Vì sao Messi vẫn ở Barcelona, chưa chuyển sang PSG?

Hoàng Gia

Chiều 9/8, hàng loạt cơ quan báo đài ở thủ đô Paris (Pháp) cùng rất đông CĐV tập trung trước cửa sân Parc des Princes để chào đón sự hiện diện của Lionel Messi. Theo nhiều nguồn tin uy tín như ESPN, L'Equipe, Telegraph, Messi đã đồng ý chuyển sang Paris Saint-Germain.

Tuy nhiên, siêu sao người Argentina chưa tới Pháp trong ngày 9/8 như đồn đoán của nhiều trang báo. Theo Marca, mặc cho nhiều người đợi sẵn ở Paris, Messi vẫn chưa lên đường. Anh đang ở nhà riêng tại Castelldefels (Barcelona) để nghiên cứu bản hợp đồng cho PSG gửi đến cùng các tài liệu liên quan.

messi 06204430
Messi chưa tới PSG. 

Theo Marca, Messi cùng với bố, ông Jorge, và đội ngũ luật sư đọc rất kỹ từng chi tiết trong hợp đồng PSG gửi đến. Đôi bên đặc biệt chú trọng đến vấn đề bản quyền hình ảnh của cá nhân Messi, bên cạnh thuế và các điều khoản liên quan đến phương thức thanh toán lương, thưởng.

Đây cũng là vấn đề được các siêu sao hàng đầu thế giới đặc biệt quan tâm, nhất là khi giá trị hình ảnh của Messi trị giá hàng trăm triệu euro.

PSG gửi bản cứng hợp đồng cho Messi vào sáng ngày 8/8, nhưng cầu thủ 34 tuổi mất nửa ngày để chuẩn bị cho buổi họp báo và lễ chia tay Barca vào chiều cùng ngày. Đến ngày 9/8, Messi cùng đội ngũ mới tập trung nghiên cứu những đề xuất PSG gửi đến.

messi 2 18052752
Messi có buổi họp báo chia tay Barca hôm 8/8. 

Messi đồng ý cơ bản với mức lương 35 triệu euro/năm và thời hạn hợp đồng 2 năm (tự động gia hạn thêm 1 năm) do PSG đưa ra, nhưng để đặt bút ký, anh phải thỏa mãn mọi điều khoản trong hợp đồng. PSG đang rất sốt ruột để công bố chiêu mộ thành công Messi, nhưng siêu sao người Argentina sẽ không vội vàng.

Song, Marca khẳng định cái gật đầu của Messi dành cho PSG là chuyện sớm hay muộn. "Các bên đều tin rằng họ đang sống trong những giờ phút quyết định. Khoảnh khắc lịch sử sẽ sớm đến thôi", nguồn tin tại Tây Ban Nha cho biết.

Sau khi đồng ý các điều khoản, Messi sẽ tới Pháp bằng máy bay riêng. Nguồn tin tại El Chiringuito khẳng định PSG đã đặt sẵn quyền sử dụng tháp Eiffel vào ngày hôm nay 10/8 để chào đón Messi.