'Vua bóng đá' Pele được bệnh viện chuyển sang chế độ 'chăm sóc cuối đời'

Hoàng Gia

Theo báo chí Brazil, Pele đang được bác sĩ ở bệnh viện Albert Einstein Hospital, Sao Paulo áp dụng các biện pháp giảm đau ở khu chăm sóc đặc biệt, sau khi cơ thể cựu danh thủ Brazil không còn phản ứng với phương pháp hóa trị để điều trị căn bệnh ung thư ruột. "Chăm sóc cuối đời" đồng nghĩa Pele không phải trải qua các xét nghiệm hay điều trị xâm lấn.

Chế độ này dành cho bệnh nhân mắc các bệnh hoặc tình trạng có khả năng đe dọa đến tính mạng. Tình hình sức khỏe của Pele xấu đi sau khi ông phải nhập viện hôm 29/11. Con gái Kely của Pele khẳng định bệnh tình của Pele "không có gì đáng báo động". Tuy nhiên, nhật báo Folha de Sao Paulo đưa thông tin ngược lại. Việc phải ở khu vực chăm sóc cuối đời đồng nghĩa tính mạng của Pele đang gặp nguy hiểm.

pele 21522344

Cách đây một hôm, Pele đăng tải hình ảnh khuôn mặt mình được một tòa nhà ở Qatar thắp sáng với thông điệp “Hãy sớm khỏe lại”. Ông chia sẻ: "Chào các bạn, tôi đang ở bệnh viện để kiểm tra sức khỏe hàng tháng. Thật tuyệt khi nhận được những tin nhắn tích cực như thế này. Cảm ơn Qatar vì lời động viên này và cảm ơn tất cả ai đã gửi cho tôi những lời chúc tốt đẹp".

"Cựu cầu thủ hoàn toàn kiểm soát được các chức năng quan trọng", dòng thông báo ngắn gọn từ bệnh viện Albert Einstein. Tuy nhiên, tình hình hiện tại cho thấy điều ngược lại.

Hôm 2/12, bệnh viện Albert Einstein đã đưa ra một tuyên bố nói rằng Pele đã được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp và đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Pele có tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento. Ông được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Pele đã 3 lần vô địch World Cup cùng Brazil vào các năm 1958, 1962 và 1970, đồng thời ghi 643 bàn sau 659 trận chính thức cho CLB Santos của Brazil. Pele đã ghi 77 bàn sau 92 trận cho đội tuyển Brazil.