Cầu thủ Indonesia hô quyết tâm đánh bại Việt Nam

Hoàng Gia

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan vừa đến theo dõi một buổi tập chuẩn bị cho SEA Games 31 của U22 Indonesia. Tại đây, ông động viên tinh thần cầu thủ, đồng thời hô vang quyết tâm chinh phục giải đấu mà 2 năm trước, U22 Indonesia vào tới chung kết.

Đáng chú ý, Chủ tịch Iriawan cùng cầu thủ đã hô vang quyết tâm "đánh bại tuyển Việt Nam" trên sân tập. Khi ông Iriawan hỏi: "Có thể thắng Việt Nam không", các cầu thủ đồng thành trả lời là "Có".

Cầu thủ Indonesia hô quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam  - 1
Chủ tịch Iriawan (giữa) gặp gỡ cầu thủ U22 Indonesia. 

Việt Nam đã 4 lần đánh bại Indonesia ở mọi cấp độ đội tuyển trong năm 2019. Nếu tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 3-1 ngay tại Bali ở vòng loại World Cup 2022, U22 Việt Nam cũng thắng đội trẻ xứ vạn đảo 2 lần tại SEA Games 30, trong đó có chiến thắng 3-0 tại chung kết để lên ngôi vô địch.

Tháng 3/2019, U23 Việt Nam cũng thắng U23 Indonesia 1-0 ở vòng loại U23 châu Á, khiến đối thủ ngậm ngùi dừng bước.

"Tôi đến sân theo dõi đội trẻ U22 Indonesia tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 2021, vì tôi muốn trực tiếp động viên và khuyến khích cầu thủ. U22 Indonesia cũng đặt mục tiêu giành huy chương vàng. Chúng tôi hướng dẫn, chỉ hướng để cầu thủ và ban huấn luyện tiếp tục duy trì đam mê, nhiệt huyết và tập luyện chăm chỉ để có thành tích tốt.

HLV Shin Tae Yong cũng chia sẻ rằng thể chất của cầu thủ có thể đi xuống, do U22 Indonesia chỉ tập luyện chứ không được thi đấu. Ông Shin sẽ giúp cầu thủ mài sắc các kỹ năng, cải thiện thể chất, tư duy chiến thuật, tâm lý cũng như các kỹ năng khác", ông Iriawan nhấn mạnh.

Cầu thủ Indonesia hô quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam  - 2
Ông Iriawan muốn U22 Indonesia vô đích SEA Games 31. 

Bóng đá Indonesia đang quyết tâm cải tổ khi bổ nhiệm HLV Shin Tae Yong - chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018, đồng thời đầu tư mạnh cho các đội tuyển trẻ như U19, U22 với các chuyến tập huấn tại châu Âu. Indonesia là chủ nhà vòng chung kết U20 World Cup, nhưng giải đấu đã bị hủy do diễn biến của dịch COVID-19.

Theo HLV Shin Tae Yong, lãnh đạo PSSI đã đặt cho ông mục tiêu vô địch AFF Cup, đồng thời có thành tích cao ở U20 World Cup (lọt vào tứ kết) - những chỉ tiêu ông Shin cho rằng không phù hợp với Indonesia hiện tại.