ĐT U22 Việt Nam, Chung kết SEA Games 30

Hạ gục U22 Indonesia, ĐT U22 Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch SEA Games

Hoàng Gia

Trước khi trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30 diễn ra, rất nhiều người hâm mộ lo sợ rằng kịch bản đau buồn ở các kỳ SEA Games trước sẽ tiếp tục lặp lại với ĐT U22 Việt Nam. Chính vì vậy, ngay từ lúc trận đấu chưa bắt đầu, không khí tại SVĐ Rizal Memorial đã rất căng thẳng nhưng cũng không kém phần náo nhiệt.

doihinhu22vn
Đội hình ra sân của U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia

Bước vào trận đấu quyết định, cả HLV Park Hang Seo và HLV Indra Syafri đều tung ra đội hình mạnh nhất. Hiệp 1 bắt đầu với thế trận tấn công được triển khai từ cả 2 đội bóng. Liên tiếp những sóng gió được tạo ra ở khung thành của U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Trong đó, tình huống nguy hiểm nhất ở đầu hiệp 1 chính là cú đá phạt táo bạo của Zulfiandi về phía khung thành của Văn Toản thế nhưng sự tập trung cao độ đã giúp anh đấm bóng vọt xà giải nguy cho khung thành của U22 Việt Nam.

Liên tiếp những phút sau đó, tận dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh, U22 Indonesia tiếp tục triển khai những pha lên bóng từ hai biên nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam vẫn cho thấy sự tập trung của mình. Phút 40 của trận đấu, từ chấm đá phạt, Hùng Dũng treo bóng vào vùng cấm, Đoàn Văn Hậu tận dụng thời cơ, bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho U22 Việt Nam.

anh 2
Đoàn Văn Hậu ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho U22 Việt Nam

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT U22 Việt Nam. Có thể nói, đây là hiệp đấu thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo khi có bàn thắng dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra với sự chủ động thuộc về các cầu thủ U22 Việt Nam. Sau đường kiến tạo cho Văn Hậu ghi bàn ở hiệp 1, đến phút 60, nhận đường chuyền chính xác của Tiến Linh, Hùng Dũng băng lên tung cú dứt điểm quyết đoán từ tuyến hai đánh bại hoàn toàn thủ thành Nadeo. Sau khi bị dẫn trước với 2 bàn cách biệt, dường như tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U22 Indonesiabị ảnh hướng rất nhiều. Lúc này, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể triển khai lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh ưa thích.

anhhungdung
Hùng Dũng nâng tỷ số lên 2-0 cho trận đấu

Hơn 20 phút còn lại, tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 2-0. Thế nhưng, từ cú đá phạt khó chịu của Hoàng Đức, thủ môn Nadeo không thể bắt dính bóng, chớp thời cơ Văn Hậu nhanh chân băng vào tung cú đá bồi gia tăng cách biệt cho U22 Việt Nam. Qua đó, chính thức hoàn thành cúa đúp của mình trong trận chung kết lịch sử.

Những nỗ lực còn lại của các cầu thủ U22 Indonesia không giúp họ ghi được bàn thắng danh dự nào.Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

anhcuoitran
Các cầu thủ U22 Việt Nam ăn mừng sau trận đấu

Với bản lĩnh thi đấu, quyết tâm, bền bỉ đến cùng, thầy trò hlv Park Hang Seo đã đánh bại được ác mộng SEA Games những năm về trước, qua đó hạ gục U22 Indonesia với tỷ số thuyết phục và chính thức mang về tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử SEA Games.