Ả Rập Xê út nóng 43 độ C, Tấn Trường nói cỡ nào cũng chiến

Hoàng Gia

Ngay buổi tập đầu tiên tại Saudi Arabia, các tuyển thủ Việt Nam đã thưởng thức trọn vẹn "đặc sản" của đất nước vùng Vịnh. Dù đội tuyển Việt Nam ra sân tập lúc 20h (giờ địa phương), nhưng nhiệt độ vẫn rất cao, ở mức 43 độ C, độ ẩm dưới 10%.

Theo mô tả của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, cái nóng ở Saudi Arabia giống như gió Lào ở miền Trung Việt Nam. Trong khi đó, trợ lý Vũ Hồng Việt nhận xét: "Khí hậu, thời tiết như ở Hoả Diệm Sơn trong truyền thuyết. Gió nóng hầm hập. Tập mà mồ hôi ra cái là khô ngay. Các cầu thủ vẫn tích cực tập luyện, quyết tâm cao nhất".

tuyen viet nam xong dat saudi arabia choang vi 3

Các tuyển thủ phải thích nghi nhanh với thời tiết nóng tại Saudi Arabia

Các trợ lý tuyển Việt Nam thật sự "choáng váng" vì cái nóng ở Saudi Arabia, còn cầu thủ phải tập luyện trong khoảng 1 tiếng khiến ai cũng bở hơi tai.

Thủ thành Bùi Tấn Trường cho biết: "Buổi tập đầu tiên rất nóng. 20 giờ nhưng nhiệt độ vẫn 42 độ C". Nhiều tuyển thủ khác cũng thừa nhận dù họ đã quen với việc thi đấu ở xứ nóng, nhưng so với UAE hồi tháng 6, thời tiết Saudi Arabia khắc nghiệt hơn rất nhiều.

tuyen viet nam xong dat saudi arabia choang vi 4

Tuyển Việt Nam quyết vượt qua các thử thách lớn

Tất cả động viên nhau cùng nỗ lực vượt qua "đối thủ" thời tiết. Thầy trò HLV Park Hang Seo có 5 ngày để thích nghi và các cầu thủ đều tin tưởng sẽ quen được với cái nóng ở Saudi Arabia. "Nóng cỡ nào cũng phải chiến", Tấn Trường thể hiện sự quyết tâm.

Ngoài sự quyết tâm của Tấn Trường và các đồng đội, hàng loạt giải pháp về y tế cũng được các bác sỹ đội tuyển chuẩn bị để đảm bảo sức khỏe cho học trò HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, lịch ăn ngủ cũng tuân thủ theo múi giờ mới nhằm giúp các cầu thủ điều chỉnh nhịp sinh học trong thời gian sớm nhất.