AFC vinh danh Quang Hải là kèo trái xuất sắc nhất lịch sử

Hoàng Gia

Quang Hải là ngôi sao sáng giá của bóng đá Việt Nam. Quả bóng Vàng 2018 đã và đang trải qua những năm tháng đẹp nhất cùng ĐTQG và Hà Nội FC khi giành vô số danh hiệu lớn nhỏ, cả trên phương diện cá nhân lẫn tập thể. Cùng với đội bóng Thủ đô, Hải “con” khiến châu Á phải nhớ tên bằng những màn trình diễn ấn tượng ở đấu trường châu lục cấp CLB như AFC Cup.

Tính cho đến thời điểm này, Quang Hải đã có tổng cộng 23 trận đấu (1844 phút) tại đấu trường châu lục trong màu áo Hà Nội FC và ghi được cho riêng mình 2 bàn thắng. Ấn tượng nhất phải kể đến AFC Cup 2019 khi anh góp công lớn giúp đội bóng Thủ đô lọt vào tới chung kết liên khu vực trước khi phải dừng cuộc chơi bởi CLB 25 tháng tư của Triều Tiên.

238a6556

Mặc dù có thể hình không lý tưởng để thi đấu quốc tế, thế nhưng Quang Hải vẫn luôn biết cách đặt dấu ấn bằng lối chơi khéo léo, đầy bản lĩnh. Dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, không chỉ đảm đương tốt nhiệm vụ làm cầu nối, tổ chức lối chơi mà anh còn là "quả đấm" đầy bất ngờ từ tuyến hai với khả năng tung ra những đường chuyền sát thủ hay các pha dứt điểm tinh tế. Với thành công trong năm 2019 ở AFC Cup, không bất ngờ khi Quang Hải có tên trong danh sách đề cử các ngôi sao chân trái hay nhất giải đấu này.

b64o9834

Cùng góp mặt vào danh sách với ngôi sao quê Hà Nội còn có tiền vệ Al Taamari (Jordan – CLB APOEL), Safawi Rasid (Malaysia – CLB Johor Darul Ta'zim), Annadurdyyev (Turkmenistan – CLB FC Altyn Asyr) và Ahmad Zreik (Lebanon – CLB Ahed).