Ai có thể cản được Hoàng Anh Gia Lai lên ngôi?

Hoàng Gia

HAGL rất gần ngôi vương

Về lý thuyết, với điểm số đang có sau 11 vòng đấu (28 điểm), chức vô địch vẫn chưa thuộc về HAGL khi phía trước vẫn còn tới 7 trận đấu nữa, trong khi khoảng cách với đối thủ lớn nhất là Viettel chỉ 5 điểm.

Nói thế bởi điều này từng xảy ra ở mùa trước, CLB Sài Gòn khi ấy cũng hơn Hà Nội FC và Viettel đúng 5 điểm. Tuy nhiên, ngày hạ màn thì Viettel mới là những nhà vô địch chứ không phải đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành.

178465475 293433505666262 4859164414706990183 n 1
Cơ hội để HAGL tận hưởng niềm vui chiến thắng như thế này vào cuối mùa rất lớn khi 

Tuy nhiên, mùa này mọi chuyện đang thuận lợi hơn đối với HAGL khi BTC phân nhóm theo cách mới, có nghĩa 6 đội dẫn đầu vào tranh chức vô địch thay vì 8 như mùa trước để số trận đấu hay nói cách khác là khó khăn cũng vì thế mà ít hơn.

Với phong độ hiện tại, khả năng rất lớn đội bóng nhà bầu Đức sẽ đăng quang trước khi mùa giải kết thúc, thậm chí sẽ đến ở nửa đầu giai đoạn 2 trong trường hợp Viettel hay các đối thủ còn lại sảy chân.

Khả năng này rất dễ xảy ra, bởi chặng đường còn lại có vẻ như thách thức dành cho Viettel là lớn hơn so với HAGL, chưa kể thầy trò Kiatisuk còn được lợi thế đá trên sân nhà 3/5 trận ở giai đoạn phân nhóm tranh vô địch.

b64o6354

... nhưng “ai” sẽ cản thầy trò Kistisuk?

Những gì đang diễn ra, khả năng để Công Phượng, Xuân Trường... lần đầu tiên nâng cao chức vô địch V-League là rất lớn, nhưng rất ngạc nhiên khi lúc này cả bầu Đức lẫn Kiatisuk vẫn đang khá dè dặt với cơ hội của đội nhà.

Với tính cách của 'Zico Thái' có thể hiểu được, nhưng với bầu Đức lại khác sau những gì từng cho thấy trong quá khứ. Tuy nhiên, ông chủ đội bóng phố Núi dường như cũng có lý do để không phát biểu mạnh mẽ như trước.

Sự dè dặt ấy là có cơ sở cũng như vô cùng hợp lý, bởi ít nhất không tạo cho Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội áp lực vô hình, vốn dĩ rất tai hại khi bầu Đức tuyên bố “HAGL có 90% vô địch” hay “tụi nhỏ đá không ai chịu nổi” vài năm về trước.

Nhưng bầu Đức dè dặt chẳng có nghĩa áp lực không đến với “đám trẻ” của mình. Đây chính là “đối thủ” lớn nhất mà Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... phải vượt qua nếu muốn mang món quà đặc biệt về dành tặng ông chủ của mình nhân dịp 20 năm bầu Đức làm bóng đá.

141366322 4224695264213827 5157694507908426731 o
Bầu Đức dè dặt chẳng có nghĩa áp lực không đến với “đám trẻ” của mình

Lo lắng này không hề quá, bởi quá khứ từng chứng minh nhà vô địch V-League ngoài chuyên môn thì cần bản lĩnh, kinh nghiệm như thế nào. Hai trường hợp của CLB Sài Gòn mùa trước hay CLB TPHCM năm 2019 là ví dụ rất rõ ràng.

Cả CLB Sài Gòn lẫn CLB TPHCM đều chơi tưng bừng, cũng như dẫn đầu hết lượt đi, thậm chí cho tới những vòng gần cuối nhưng rốt cuộc đều đánh mất chức vô địch vào tay Hà Nội FC, Viettel vốn bản lĩnh, kinh nghiệm hơn.

Dù vậy, mùa này HAGL đang chứng tỏ bản lĩnh của mình khi vượt qua hầu hết các “chướng ngại vật” khó nhằn từ Hà Nội FC, Viettel, Đà Nẵng... để tạm vơi đi lo lắng cho thầy trò Kiatisuk.

Vượt qua các đội bóng mạnh, lại có cả thần may mắn đồng hành, giờ HAGL chỉ cần thắng được “đối thủ” là chính mình nữa. Làm được phải không những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn...?