HLV Park Hang Seo, Quang Hải, Tuyển Việt Nam, Tuyển Malaysia

Ai là người HLV Park chọn để thay thế Quang Hải đấu Malaysia?

Hoàng Gia

Việc Quang Hải vắng mặt ở trận gặp Malaysia vì thẻ phạt (2 thẻ vàng) là một điều đáng tiếc, nhưng không phải là vấn đề quá lớn với HLV Park Hang Seo.

quang hai 1

Quang Hải chơi rất ấn tượng trong chiến thắng trước Indonesia

Thực tế, thầy Park sử dụng 3 cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng ở trận gặp Indonesia là điều được tính toán kỹ. Nói cách khác, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn có sẵn phương án để thay thế bất cứ vị trí nào ở tuyển Việt Nam.

Ở trận gặp Malaysia tới đây, Trọng Hoàng và Đình Trọng trở lại khi hết án treo giò. Việc sử dụng Trọng Hoàng thay vị trí của Quang Hải là rất khả thi, bởi như đã thấy Văn Thanh làm quá tốt vai trò của mình bên hành lang cánh phải tuyển Việt Nam ở trận gặp Indonesia.

Trọng Hoàng là cầu thủ đa năng, nên sẵn sàng nhận nhiệm vụ từ thầy Park ở trận quyết đấu với Malaysia. Nhưng bài toán tuyến giữa của HLV Park Hang Seo sẽ khó hơn nếu như Tuấn Anh không kịp bình phục chấn thương.

bi an chan thuong tuan anh van toan truoc tran gap malaysia 1

HLV Park Hang Seo có nhiều phương án về nhân sự, sẵn sàng đấu Malaysia

Ông Park sẽ có hai lựa chọn tối ưu nhất: Trọng Hoàng và Đức Huy để tăng khả năng tranh chấp ở giữa sân, hoặc Xuân Trường - Minh Vương để kiểm soát bóng tốt nơi tuyến giữa của tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo còn 2 sự lựa chọn nữa cho tuyến giữa là Hoàng Đức và Hai Long. Hoàng Đức là cầu thủ có lối chơi khá giống với Quang Hải, đồng thời sở hữu những quả sút xa uy lực.

Hai Long là cái tên mới ở đội tuyển lần này, nhưng chắc chắn ông Park có lý do để trao vé cho cầu thủ của U22 Việt Nam. Khát khao thể hiện và một phong cách thi đấu mới lạ khiến đối thủ khó nắm bắt, sẽ bù đắp cho yếu tố kinh nghiệm thi đấu quốc tế của tiền vệ này.

Nhìn chung, HLV Park Hang Seo có thừa phương án để thay Quang Hải, nhưng sẽ phải tính toán kỹ trong trường hợp Tuấn Anh không thể thi đấu.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 (giờ Việt Nam). Thầy trò HLV Park Hang Seo phải giành 3 điểm trận này để giữ vững ngôi đầu bảng G, qua đó có cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup.