Ai sẽ thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Hoàng Gia

Lãnh đạo VFF khẳng định phải sau khi AFF Cup 2022 kết thúc, danh tính tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam mới được công bố. Dù vậy, từ thời điểm này, một loạt những ứng viên thay HLV Park Hang Seo được cho là nằm trong "tầm ngắm" của VFF.

Theo dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, 3 cái tên được đánh giá cao nhất là cựu HLV đội U19 Việt Nam Philippe Troussier, HLV trưởng tuyển Indonesia Shin Tae Yong và HLV trưởng CLB HAGL Kiatisuk.

anh 1
Cựu HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier là một trong những cái tên được chú ý đến

Điểm chung của các HLV này là đều có trình độ cao, am hiểu bóng đá Việt Nam và sắp hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản. HLV Kiatisuk là người đầu tiên đưa ra quan điểm về việc có thể dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông nói: "Có thể tôi sẽ suy nghĩ về vấn đề này trong tương lai, mọi chuyện có thể xảy ra, nhưng tôi còn phải hỏi ý kiến bầu Đức".

b64o2650
HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022

Ngoài 3 ứng viên sáng giá trên, hai HLV đồng hương thầy Park là trợ lý Lee Young Jin và HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam Gong Oh Kyun cũng được dự đoán có thể ngồi ghế nóng ở tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, trong tiết lộ mới đây của một lãnh đạo VFF, cánh tay phải của HLV Park Hang Seo - ông Lee Young Jin, và HLV Gong Oh Kyun đều được VFF sử dụng cho những nhiệm vụ khác. Đáng chú ý, VFF sẽ ký hợp đồng lâu dài với ông Gong để dẫn dắt tuyển U23 và làm công tác đào tạo trẻ.

Vị lãnh đạo VFF cũng tiết lộ người mới lên thay HLV Park Hang Seo sẽ là một cái tên có lý lịch "khủng" nhất từ trước tới nay, nhằm giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm, chinh phục sân chơi Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Không loại trừ khả năng người thay HLV Park Hang Seo sẽ là một cái tên hoàn toàn mới, chưa từng tới Việt Nam. Theo một số nguồn tin, vị chiến lược gia này từng giúp một đội tuyển giành vé dự World Cup 2022.

415a2907
HLV Kiatisuk có thể không được VFF đặt vấn đề

Dĩ nhiên để mời một HLV có danh tiếng ở tầm thế giới, VFF cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, trong đó quan trọng nhất là vấn đề tài chính để trả lương cho tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Mọi thứ hiện tại vẫn nằm trong đồn đoán, và VFF rất hạn chế thông tin với báo chí về HLV mới. Lý do bởi HLV Park Hang Seo vẫn còn hợp đồng tới ngày 31/1/2023 và sẽ dồn toàn lực cho mục tiêu đòi lại ngôi vô địch AFF Cup 2022 cuối năm nay.