Án phạt nào cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi để vỡ sân trong trận gặp Hà Nội

Hoàng Gia

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hà Nội FC tại vòng 4 V-League 2020 bỗng trở thành tiêu điểm. Hiệp một của trận đấu phải bù giờ 22 phút do sự cố “vỡ sân” Hà Tĩnh, người hâm mộ thậm chí còn phải trèo rào để xuống sân để theo dõi các cầu thủ thi đấu.

"BTC giải phải tổng hợp các sân rồi mới chuyển hồ sơ sang Ban kỷ luật, chứ họ không gửi từng vụ một. Chúng tôi sẽ xem xét toàn bộ các vụ việc, rồi đưa ra án phạt nếu có trong thời gian sớm nhất", ông Vũ Xuân Thành nói.

Theo người đứng đầu Ban kỷ luật VFF, sự cố vỡ sân Hà Tĩnh là nổi cộm nhất ở vòng 4 LS V-League 2020. Trong trận đấu này, ở phút 20, khán giả đã tràn xuống sân, khiến lực lượng an ninh phải làm việc hết sức vất vả để kiểm soát tình hình. Do vỡ sân nên trận đấu đã phải tạm dừng hơn 20 phút.

Đây là sự cố vỡ sân lần đầu tiên ở V-League 2020, và xảy ra ở SVĐ có đội bóng vừa lên hạng. Theo ông Thành, việc đưa ra án phạt với BTC sân Hà Tĩnh phải dựa trên cả tình và lý.

hlht1
Sân Hà Tĩnh bị "vỡ trận" khi đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hà Nội FC
tại vòng 4 V-League 2020. (Ảnh: Hữu Tấn)

"Nói về tình, thì việc CĐV tràn xuống sân là do họ quá hâm mộ đội bóng và do sức hút của đội khách Hà Nội FC. Điều này có thể thông cảm khi Hà Tĩnh lần đầu lên chơi ở V-League.

Còn về lý, trận đấu hoãn hơ 20 phút, nên có thể xử theo khung phạt 10 triệu đồng của điều 68. Nếu trận đấu dừng quá 30 phút, đội chủ nhà sẽ bị xử thua 0-3. Tất nhiên, xử phạt như thế nào chúng tôi phải dựa vào các báo cáo trong hồ sơ của BTC gửi sang", ông Vũ Xuân Thành cho biết.

Liên quan tới sự cố vỡ sân, lãnh đạo Sở VH, TT&DL Hà Tĩnh cho rằng trận đấu có quá đông người đã tự ý leo trèo, xô đẩy và dùng vé giả khiến đội kiểm soát vào cổng không thể xử lý kịp.

“Lượng vé phát ra đảm bảo sức chứa của sân, nhưng có khoảng 2.000 người đã tràn vào bằng cách leo trèo, xô đẩy cổng khiến người kiểm soát không kịp xé vé. Ngoài ra, tình trạng sử dụng vé giả, vé scan cũng khiến lượng khán giả tăng vượt con số dự kiến", ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó giám đốc Sở , TT&DL cho hay.