ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam có có hội tham dự Olympic 2020

Báo châu Á “ĐT nữ Việt Nam có cơ hội lớn tham dự Olympic 2020”

Hoàng Gia

Ở trận đấu vào hôm qua (3/2), nữ Myanmar đã chịu thua cay đắng trước ĐT nữ Hàn Quốc với tỷ số 0-7. Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lớn tham dự vòng play-off.

Theo đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ chắc chắn giành vé tham dự vòng play-off nếu thắng nữ Myanmar ở lượt đấu tới hoặc chúng ta chỉ cần cầm hòa nữ Myanmar và không thua đậm trước nữ Hàn Quốc (quá 7 bàn) là có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Trước tình hình đó, tờ Live Sport Asia cho rằng ĐT nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn để tham dự Olympic 2020: “Trong quá khứ, Việt Nam từng đến gần với cơ hội tham dự một giải đấu thế giới - World Cup 2015 - nhưng họ đã thất bại với tỉ số 1-2 trong trận play-off trước Thái Lan. Lần này, các nhà vô địch Đông Nam Á sẽ phải giữ vững phong độ bởi họ đang đứng trước cơ hội lớn tham dự giải đấu quy mô thế giới”.

dtnuvietnam
Tờ Live Sport Asia cho rằng nữ Việt Nam có cơ hội lớn trong việc giành vé tham dự Olympic 2020

Bên cạnh đó, tờ báo nãy cũng không quên nhắc đến chức vô địch SEA Games 30 mà các cô gái vàng của chúng ta vừa giành được: “ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ tin tưởng vào một kết quả tốt bởi họ đang có phong độ rất tốt trong các giải đấu gần đây, đặc biệt là chức vô địch lần thứ 6 của họ tại SEA Games 30 và lần thứ 3 tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019”.

Đây chắc chắn sẽ là một trong những bước đà quan trong để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu quyết tâm nhằm giành được tấm vé tham dự Olympic 2020. Đặc biệt, trong bối cảnh vòng loại cuối cùng Olympic 2020 chỉ có 7 đội tham dự nhưng do nữ Triều Tiên đã rút lui nên bảng đấu có sự góp mặt của ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ còn 3 đội.

Có thể thấy, sự vắng mặt của đội bóng được xem là mạnh nhất bảng sẽ là một điều kiện thuận lợi cho giấc mơ tham dự Olympic của nữ Việt Nam trong cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 với nữ Myanmar.

Trận đối đầu trực tiếp của ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar vào lúc 17h00 ngày 6/2 sẽ có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp.