Báo Thái Lan 'HLV Kiatisak chưa thể thay thế Park Hang Seo dẫn tuyển Việt Nam'

Hoàng Gia

HLV Kiatisak Senamuang đang gặt hái thành công vang dội cùng HAGL. Đội bóng phố Núi thường xuyên phải chạy đua trụ hạng trong 6 mùa giải đã qua, nhưng đang dẫn đầu V-League thuyết phục dưới sự dẫn dắt của "Zico Thái".

Kiatisak không chỉ giúp HAGL chơi hay, thuyết phục, mà còn tạo được hình ảnh thân thiện và hòa nhã đặc trưng trên ghế chỉ đạo. Thành công của HAGL và Kiatisak có thể tác động lớn đến ĐTQG, khi nhiều trụ cột của đội bóng này có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo ở đợt tập trung trong tháng 5.

kiatisak park hang seo 14475256
Kiatisak chưa thể thay thế HLV Park ở thời điểm này. 

Một số nguồn tin từ báo Hàn Quốc cho biết HLV Kiatisak có thể thay thế HLV Park Hang Seo trong tương lai gần, nhờ hiểu biết về bóng đá Việt Nam cũng như tài năng đã được khẳng định trong nghề huấn luyện.

Tuy nhiên, theo trang thể thao nổi tiếng Siam Sports của Thái Lan, đây chưa phải thời điểm phù hợp để Kiatisak thế chỗ HLV Park. "Vinh quang của Kiatisak ở HAGL có ảnh hưởng lớn đến đội tuyển Việt Nam, nhưng như vậy là chưa đủ để HLV này thế chỗ HLV Park Hang Seo.

Kiatisak đã biến HAGL từ một đội bóng yếu trở thành thế lực. Ông cũng là nhà lãnh đạo với cá tính hấp dẫn, điều này có thể gây áp lực cho HLV Park Hang Seo. Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn là HLV của tuyển Việt Nam", Siam Sports phân tích.

Dưới thời HLV Kiatisak, HAGL đang có chuỗi 7 trận toàn thắng, dài nhất trong lịch sử CLB. Đội bóng phố Núi có 28 điểm, hơn CLB Viettel 5 điểm. Nếu thắng Becamex Bình Dương ở trận đấu lúc 17h chiều nay, HAGL sẽ xác lập chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử V-League.