Báo Trung Quốc khen U23 Việt Nam, mong tái hiện kỳ tích Thường Châu

Hoàng Gia

Tuyệt vời! Thắng U23 Malaysia 2-0, bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử một lần nữa. Toàn đội ăn mừng cuồng nhiệt, mong tái hiện kỳ tích Thường Châu”, trang 163.com viết về U23 Việt Nam sau khi giành quyền vào 8 đội mạnh nhất U23 châu Á.

u23 viet nam bao trung quoc 1 885

Báo Trung Quốc khen lứa cầu thủ U23 Việt Nam, những gương mặt tương lai của ĐTQG Việt Nam

Tờ này phản ánh thêm: “Bảng C VCK U23 châu Á ngã ngũ. U23 Việt Nam tiếp tục làm nên lịch sử khi đánh bại Malaysia 2-0, qua đó ‘đánh bật’ Thái Lan nhờ hơn 1 điểm, tiến bước mạnh mẽ vào vòng tứ kết. Bóng đá Việt Nam hy vọng có thể tái hiện kỳ tích Thường Châu vào 2018.

Tại giải đấu U23 châu Á lần đầu tiên diễn ra ở Trung Quốc khi ấy, Việt Nam chính là chú ngựa ô gây bất ngờ lớn. Sau khi lần lượt đánh bại Iraq và Qatar, U23 Việt Nam đã có mặt ở trận chung kết. Tiếc là họ đã để thua Uzbekistan trong hiệp phụ.

Cho dù thế, khi về nước U23 Việt Nam vẫn được chào đó như những người anh hùng cùng một bầu không khí ăn mừng cuồng nhiệt nổ ra trên khắp đất nước này.

Ở giải năm nay, Việt Nam cùng bảng ĐKVĐ U23 Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Trận đầu hòa 2-2 Thái Lan, kế tiếp có trận hòa (1-1) không khác gì chiến thắng trước Hàn Quốc. Và ở trận cuối gặp Malaysia với nhiệm vụ phải thắng, U23 Việt Nam đã không để vuột cơ hội.

u23 viet nam bao trung quoc 2 886

U23 Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tiến bước

Họ đã thắng Malaysia 2-0 để giành quyền vào tứ kết. Các cầu thủ Việt Nam ôm nhau ăn mừng cuồng nhiệt sau khi tiếng còi tan trận vang lên. Lúc này U23 Việt Nam nghiễm nhiên hướng đến mục tiêu cao hơn và người hâm mộ hy vọng các chàng trai của họ tái hiện kỳ tích Thường Châu, lọt vào chung kết một lần nữa”.

Trong khi đó, Sohu viết: “2-0! U23 Việt Nam bùng nổ, ăn mừng trong tiếng hò reo sau chiến thắng trước Malaysia.

U23 Việt Nam giành quyền vào tứ kết U23 châu Á với chiến thắng 2-0 trước Malaysia, do U23 Thái Lan cùng bảng C để thua Hàn Quốc 0-1. Việt Nam chưa thua từ đầu giải, được 5 điểm hơn Thái Lan 1 điểm, cùng Hàn Quốc (7 điểm) tiến vào vòng 8 đội.

u23 viet nam bao trung quoc 3 887

Các cầu thủ Việt Nam tri ân người hâm mộ đến sân cỗ vũ

Trong những năm gần đây bóng đá Việt Nam tiến bộ vượt bậc. Tại U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã vào đến tận chung kết.

Tại U23 châu Á đang diễn ra, trước lượt cuối U23 Việt Nam còn đứng thứ 3, kém Hàn Quốc và Thái Lan 2 điểm. Nhưng họ đã ‘đánh bại’ Thái Lan để lấy vé đi tiếp với chiến thắng 2-0 trước Malaysia. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan đã để thua Hàn Quốc 0-1.

Lứa U23 này của bóng đá Việt Nam là những gương mặt tương lai của ĐTQG Việt Nam. Họ đã thi đấu ngang ngửa với U23 Hàn Quốc. Sức mạnh của Việt Nam ngày càng mạnh hơn, dù là ĐTQG hay Olympic.

Nếu gặp nhau trong tương lai, rất có thể những cầu thủ này sẽ mang đến vị đắng cho tuyển Trung Quốc”.