Bất ngờ với danh sách U23 Việt Nam

Hoàng Gia

Bất ngờ...

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách sơ bộ 27 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ cùng mình chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Ngoài việc giữ kín, cũng như tính toán một cách cẩn trọng với 3 cái tên trên tuổi thì ở lần tập trung này chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng với danh sách vừa công bố.

danh sach u23 viet nam bat ngo trong toan tinh cua thay park 1f67a1d137cd4a1888ac889542a51f1f

Không gọi hàng loạt ngôi sao U23 đình đám như Hữu Thắng, Hai Long...

Bất ngờ ấy nằm ở việc HLV Park Hang Seo không đưa danh sách U23 Việt Nam giống như những lần trước đây mà có rất nhiều sự thay đổi nằm ngoài suy nghĩ của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Cụ thể hơn, thuyền trưởng U23 Việt Nam đã gạch tên hàng loạt cái tên đình đám như Hai Long, Xuân Tú, Hữu Thắng, Việt Cường, Bảo Toàn, Văn Tới... để thay vào đó là những cầu thủ ít danh tiếng hơn.

Đây rõ ràng là bất ngờ lớn mà HLV Park Hang Seo tạo ra đối với U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp được tổ chức trên sân nhà.

.. nhưng nằm trong toan tính của thầy Park

Danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 rõ ràng là bất ngờ quá lớn đối với người hâm mộ vốn quen với việc HLV Park Hang Seo thường xuyên sử dụng những cầu thủ được coi như thân tín trong các lần tập trung trước đây.

Nhưng đối với chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games đang được thuyền trưởng U23 Việt Nam triển khai với việc đầu tiên là công bố danh sách thì dường như mọi thứ vẫn nằm trong tính toán của ông thầy người Hàn Quốc, thay vì “lẩm cẩm” hay nhầm như lầm tưởng.

danh sach u23 viet nam bat ngo trong toan tinh cua thay park 7699757a0b514459ade05b6661c75e91

có lẽ nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo

Nhìn vào danh sách những cầu thủ không được gọi lần này như Hai Long, Hữu Thắng, Xuân Tú, Việt Cường, Bảo Toàn... có thể mất suất vì phong độ không tốt tại giải giao hữu mới kết thúc ở Dubai, nhưng điểm mấu chốt vẫn nằm tính toán từ HLV Park Hang Seo.

Thấy rất rõ ràng hầu hết những cái tên nói trên đều chơi ở hàng tiền vệ hoặc tiền đạo trong khi chiến lược gia người Hàn Quốc đã tính đến những phương án bổ sung Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải hay Tiến Linh cho U23 Việt Nam đá SEA Games thì việc mất chỗ cho các đàn anh âu cũng bình thường.

Và cũng biết đâu, những Hai Long, Hữu Thắng, Xuân Tú... đang được thuyền trưởng người Hàn Quốc “quy hoạch” và nâng tầm bằng cách sẽ điền tên cho lần tập trung vào tháng 5 tới của tuyển Việt Nam tham dự các trận giao hữu quốc tế thời gian này, thay vì phải chơi ở SEA Games chẳng hạn.

Nhưng dù lý do gì hay tạo ra bất ngờ lớn ra sao thì HLV Park Hang Seo chắc cũng hiểu rằng nếu SEA Games 31 tới đây thất bại sóng gió sẽ đến với mình để chốt lại vẫn phải tôn trọng những quyết định từ ông thầy người Hàn Quốc thôi...