Bầu Đức 'HAGL đá đẹp đã là vô địch rồi. Vô địch mà không có người hâm mộ thì chết liền'

Hoàng Gia

"Chúng ta phải thấy rằng dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Việc Ban chấp hành VFF đưa ra quyết định huỷ V-League, mình là người trong cuộc chơi phải nghe theo số đông. V-League là của 14 CLB chứ không phải của HAGL", bầu Đức nói.

Trước đó, ngày 21/8, tại cuộc họp của Ban chấp hành VFF, 15/16 thành viên thống nhất 100% về việc dừng V-League để giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các CLB và tập trung chống dịch.

z2702148721043 a628edb612fa02d61fa193f80082e872

Bầu Đức khẳng định HAGL tôn trọng cuộc chơi

VFF cũng giao cho VPF tổ chức hội nghị với các CLB xem xét việc dừng tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2021, tìm phương án phù hợp nhất để xác định danh hiệu cho các đội bóng cũng như có đội xuống hạng hay không.

Nhiều ý kiến ủng hộ VPF trao cúp vô địch cho HAGL - đội bóng đang dẫn đầu V-League sau 12 vòng đấu (29 điểm), hơn Viettel 3 điểm đứng ở vị trí thứ 2. Về vấn đề này, bầu Đức cho biết mình không quan tâm, bởi HAGL không muốn vô địch bằng mọi giá, hơn nữa đã vô địch trong lòng người hâm mộ bởi lối chơi đẹp mắt, cống hiến.

"Tôi không quan tâm tới chuyện HAGL có được trao cúp vô địch LS V-League 2021 hay không. Nói thật chúng tôi vô địch cũng được mà không vô địch mùa này cũng không sao.

HAGL đã có chức vô địch rồi nên không phải khát khao phải có cúp bằng mọi giá. HAGL đá đẹp đã là vô địch rồi. Vô địch mà không có người hâm mộ thì chết liền".

Theo quan điểm của một số các đội bóng V-League, với việc đứng đầu BXH, HAGL xứng đáng được tham dự AFC Champions League mùa tới, trong khi việc trao cúp hay xác định đội xuống hạng cần được VPF và 14 CLB bàn bạc kỹ lưỡng.

Hiện tại, HAGL đã xả trại, các cầu thủ trở về với gia đình và lên tập trung tuyển Việt Nam. HLV Kiatisuk cũng trở về Thái Lan và hẹn trở lại vào đầu năm 2022.