Bầu Đức 'Ở Đông Nam Á này, ai hơn Kiatisak nữa?'

Hoàng Gia

Sáng 24/9, HLV Kiatisak Senamuang chia sẻ thông điệp trên trang cá nhân và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Ông viết: "Không sao đâu, tôi vẫn ở đây rất lâu". Đây có thể xem là cam kết, trấn an của "Zico Thái" sau khi mùa giải 2021 chính thức khép lại.

z2702148721043 a628edb612fa02d61fa193f80082e872
Bầu Đức sẵn sàng cho mùa giải 2022 nhiều thay đổi của HAGL

Kiatiskak gắn bó lâu dài với HAGL

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL xác nhận với Zing: "Kiatisak sẽ gắn bó rất lâu dài chứ không phải lâu dài nữa. Tôi với cậu ấy thì lạ gì, duyên nợ rất nhiều. Khi nào tôi cần thì Kiatisak sẵn sàng hỗ trợ ngay. Ở Đông Nam Á này, ai hơn Kiatisak nữa?".

Một ngày trước đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo nghị quyết kết thúc mùa giải, không công nhận các danh hiệu cá nhân và tập thể của ba giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa HAGL không được công nhận vô địch V.League sau 12 vòng.

Mùa giải đầu tiên của Kiatisak ở HAGL đã kết thúc. Trước đó, HLV sinh năm 1973 trở về Thái Lan cùng trợ lý khi mùa giải bị dừng. Từ quê nhà, Kiatisak liên tục tổ chức các buổi họp trực tuyến cùng ban lãnh đạo CLB để lên kế hoạch cho mùa mới.

Điều mà nhiều người quan tâm là hợp đồng của Kiatisak với HAGL chỉ còn hơn một năm nữa là kết thúc. Hai bên ký hợp đồng 2 năm đến hết mùa giải 2022. Nhưng một năm phía trước đang trở nên mong manh bởi những tin đồn liên quan tới ghế trống ở tuyển Thái Lan. Dù vậy, với khẳng định của Kiatisak, có thể tin rằng ông và HAGL chưa có ý định chia tay.

HAGL sẵn sàng cho AFC Champions League

Từ khi về Thái Lan đến nay, Kiatisak đã tổ chức 3 cuộc họp trực tuyến với 9 vấn đề được đưa ra bàn bạc. Trong đó, điều đầu tiên Kiatisak nói đến chính là tìm nhiều nhà tài trợ cho đội bóng để có nguồn thu, nhằm bổ sung lực lượng cho mùa giải 2022 rất đặc biệt với họ.

HAGL nhiều khả năng là đại diện của bóng đá Việt Nam dự vòng bảng AFC Champions League. Điều kiện còn lại là HAGL phải đáp ứng được các yêu cầu cấp phép CLB mùa giải 2022 theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) trong những năm vừa qua.

Những mùa gần đây, HAGL đều đáp ứng các tiêu chí cấp phép CLB của AFC. Cuối tháng 9 là thời điểm các CLB chuyên nghiệp Việt Nam phải hoàn thành khâu đăng ký cấp phép trực tuyến. Cuối tháng 10 là lúc AFC cấp phép CLB. HAGL sẽ biết mình có hay không dự Champions League mùa sau vào thời điểm đó.

Bầu Đức cho biết HAGL sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu AFC cấp phép cho họ dự AFC Champions League. "Không có cúp châu Á thì tôi vẫn chuẩn bị chứ có gì đâu. Xưa giờ làm bóng đá, tôi có lúc hứng, lúc nản nhưng tôi phải tự trấn an mình mà phục vụ người dân Gia Lai".

Ông cho biết Gia Lai là một tỉnh lẻ ở cao nguyên, không có nhiều loại hình giải trí. Bóng đá là môn thể thao góp phần giúp bà con thêm lựa chọn vào cuối tuần. Nếu sắp tới HAGL dự AFC Champions League, sân Pleiku sẽ lại sáng đèn với những trận đấu quốc tế năm 2022.

Với tên tuổi của Kiatisak ở đấu trường khu vực, cái tên HAGL có thể gây chú ý một lần nữa sau 17 năm vắng bóng. Mùa 2004 và 2005, đội bóng phố núi dự giải đấu hàng đầu châu lục cùng bảng với các CLB nổi tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Họ là một trong số ít CLB ở Việt Nam hai lần liên tiếp dự Champions League châu Á.

Kiatisak chắc chắn biết cách làm thế nào để xây dựng một đội bóng mang tầm khu vực. HAGL đang âm thầm chuẩn bị, không rầm rộ và rất kỹ càng. Họ sẽ nâng cấp lực lượng bằng những cầu thủ tốt hơn, nhất là khâu tuyển chọn ngoại binh trong thời gian sắp tới.

Dự kiến vào tháng 11, Kiatisak và các trợ lý sẽ quay lại Gia Lai để chuẩn bị cho mùa giải mới. Mọi thông tin sẽ rõ ràng hơn khi CLB nhận được các quyết định chính thức từ AFC và VFF. Điều quan trọng nhất là Kiatisak cam kết ở lại lâu dài với HAGL.