BLV Quang Huy HLV Park Hang Seo dừng lại là hợp lý

Hoàng Gia

"Tôi bất ngờ khi HLV Park Hang Seo và VFF không tiếp tục gắn bó. Tôi nghĩ rằng nếu có chia tay thì mọi thứ diễn ra vào đầu năm 2023, còn thời điểm này thì nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Nhưng nghĩ lại thì việc HLV Park Hang Seo nói lời chia tay lúc này rất hợp lý, và không loại trừ khả năng ông Park là người chủ động.

HLV Park Hang Seo làm việc suốt 5 năm qua với bóng đá Việt Nam. Ông Park lên tới đỉnh cao sự nghiệp và cũng đã có tuổi, mẹ thì già ở quê nhà. Khi về Hàn Quốc, ông Park vẫn có nhiều công việc chứ không phải rơi vào cảnh thất nghiệp.

HLV Park là người thấu đáo. Việc không ký hợp đồng gia hạn được công bố sớm để giúp VFF sớm tiếp cận, đàm phán với những ứng viên thay thế. Nếu sau AFF Cup 2022, thời gian còn lại không nhiều, hoặc các HLV giỏi trong tầm ngắm họ lại có sự lựa chọn khác.

Những gì mà ông Park làm được cho bóng đá Việt Nam là quá tuyệt vời rồi, vì thế chúng ta cần tôn trọng quyết định của nhà cầm quân này", BLV Quang Huy chia sẻ quan điểm khi HLV Park Hang Seo thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam sau ngày 31/1/2023.

Nhiều ý kiến lo ngại nếu tuyển Việt Nam không vô địch AFF Cup 2022, thì cuộc chia tay của HLV Park Hang Seo sẽ rất buồn. Tuy nhiên, BLV Quang Huy cho rằng bóng đá Việt Nam không cần phải quá coi trọng thành tích ở sân chơi khu vực.

"HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, tức là có sự khẳng định vị thế ở làng bóng khu vực. Ông Park giúp bóng đá Việt Nam nâng tầm. Điều này còn quan trọng hơn cả thành tích. Di sản quan trọng nhất mà ông Park để lại là niềm tin và hướng đi.

vn

Sau AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ về nước để nghỉ ngơi cùng gia đình

Vì thế, cuối năm nay Việt Nam có đòi được ngôi vô địch hay không cũng không quan trọng. Chúng ta phải nhìn xa, nhìn rộng, tìm được người thay thế xứng đáng, tuyệt vời nhất là chính ông Park giới thiệu", BLV Quang Huy nói.

"Tôi vẫn nghĩ một HLV người Hàn Quốc sẽ phù hợp nhất với bóng đá Việt Nam sau khi chia tay HLV Park Hang Seo. Tôi có cảm giác thầy Park sẽ có đề xuất với VFF về người thay mình", BLV Quang Huy chốt lại.

Ở một quan điểm tương tự, BLV Ngô Quang Tùng cho biết: "HLV Park Hang Seo vươn tới đỉnh cao, và hiểu được rằng mình cũng có những giới hạn nhất định. Việc ông Park dừng lại để tìm một thách thức ở môi trường mới, điều kiện mới là cần thiết.

Có thể ông Park quay trở lại Hàn Quốc hoặc đâu đó. Tất nhiên để HLV Park có thành tích tương tự như với bóng đá Việt Nam là cực khó".