Văn Thanh xuất ngoại, Cầu thủ xuất ngoại, BLV Quang HUy

BLV Quang Huy 'Văn Thanh đủ khả năng xuất ngoại'

Hoàng Gia

Chia sẻ trong một chương trình mới đây của Nextsports, BLV quen thuộc với khán giả Việt - Vũ Quang Huy cho biết cầu thủ Việt Nam tiếp theo sau Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu... có thể xuất ngoại thi đấu là hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL và tin tưởng hậu vệ sinh năm 1996 có đủ khả năng để làm được điều đó:

Theo quan điểm của tôi, cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu đến thời điểm này thực sự chưa có ai được coi là thành công cả. Để ra nước ngoài thi đấu, hoặc phải có sức vóc hơn người, hoặc phải có năng lực vượt trội. Tôi cũng nhận thấy Vũ Văn Thanh là người phù hợp để ra nước ngoài thi đấu. Văn Thanh đã trải qua những chấn thương và cố gắng vượt lên. Tất nhiên, Văn Thanh vẫn có những khiếm khuyết cần phải bổ sung trong cách chơi của mình. Nhưng tôi nhận thấy cậu ấy có tố chất tốt và có đủ khả năng, nội lực đặc biệt so với mặt bằng Việt Nam. Nếu hoàn thiện thêm những kỹ năng, Văn Thanh hoàn toàn có thể thi đấu ở những giải đấu trình độ cao hơn Việt Nam.

73289284 2221574567947040 494785206071328768 o
Văn Thanh cũng có mong muốn thử sức ở môi trường mới.

Thực tế, chính bản thân cầu thủ người Hải Dương vẫn đang ấp ủ giấc mơ được ra nước ngoài chơi bóng sau lần lỡ hẹn trước đó. Văn Thanh từng có cơ hội lớn được ra nước ngoài chơi bóng, sau khi CLB FK Volvodina của Serbia đã gửi văn bản đề nghị HAGL chuyển nhượng hậu vệ người Hải Dương ở thời điểm đầu năm 2017.

Tuy nhiên đáp lại đề nghị đó, bầu Đức đã không để Văn Thanh ra đi vì muốn anh duy trì phong độ để cùng ĐT U23 Việt Nam chinh phục tấm HCV SEA Games năm 2017. Cũng từ khoảng thời gian đó đến nay Văn Thanh vẫn chưa có thêm lời đề nghị xuất ngoại.