Bùi Hoàng Việt Anh Đứng dậy và sửa sai

Hoàng Gia

Là phương án thay thế của Duy Mạnh và Đình Trọng khi 2 cầu thủ này gặp chấn thương, Bùi Hoàng Việt Anh đã tỏa sáng và dần trở thành một quân bài không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm trong mùa giải 2020.

Bước vào mùa giải V.League 2021, cầu thủ sinh năm 1999 tiếp tục được nhà cầm quân người Thanh Hóa tin tưởng, tuy nhiên Việt Anh lại chưa có được phong độ tốt nhất. Trong trận đấu gặp Nam Định và Bình Dương, hậu vệ trẻ đều chưa thể hiện được hết vai trò của mình. Ở trận đấu gần nhất làm khách Hải Phòng, Bùi Hoàng Việt Anh lại khiến vị thuyền trưởng của Hà Nội lo ngại khi là nguyên nhân dẫn đến tình huống phạt đền. Phút 23 của trận đấu, Việt Anh chật vật theo kèm Jermie Lynch, nhưng lại không bình tĩnh xử lý để rồi buộc phải phạm lỗi khiến đội bóng thủ đô phải nhận 1 quả penalty. Rất may, thủ thành Tấn Trường đã phán đoán chính xác sữa lỗi cho đồng đội.

Nói về tình huống xảy ra trên sân Lạch Tray, Việt Anh tiếc nuối: "Đây là một trận đấu nóng nên mọi thứ diễn ra trên sân đều rất nhanh, khó kiểm soát. Tuy nhiên, tôi luôn tôn trọng quyết định của trọng tài".

Bùi Hoàng Việt Anh còn rất trẻ, trước mắt anh là trận đấu quan trọng tiếp đoán Thanh Hóa tại vòng 4 V.League 2021, đối thủ mà Hà Nội luôn xem là "kỵ giơ" dù thi đấu trên sân nhà, xa hơn nữa cầu thủ người Thái Bình được xem là mắt xích quan trọng được huấn luyện viên Park Hang-seo "chấm" cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Bởi vậy, Việt Anh cần phải cải thiện và tự tìm cách để "tìm lại chính mình".
"Tôi luôn có gắng trau dồi và học hỏi các anh trong câu lạc bộ, qua mỗi lần mắc lỗi tôi đều rút ra bài học cho bản thân để cố gắng tập chung thi đấu tốt hơn", Việt Anh tự nhủ.