Các chuyên gia tin rằng Việt Nam có thể vào chung kết AFF Cup 2020

Hoàng Gia

"Ở trận lượt đi, thực sự mà nói Thái Lan có sự chuẩn bị tốt hơn chúng ta. Họ đá với tư tưởng phục thù, khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với tâm lý đè nặng, bên cạnh đó phong độ của nhiều cầu thủ trận này không tốt, còn Thái Lan thì chơi với sự thong dong, thoải mái cùng đấu pháp rất phù hợp", chuyên gia Phan Anh Tú thừa nhận tuyển Việt Nam chưa đá đã ở thế kém hơn đối thủ trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam bị Thái Lan dẫn trước 2-0, tuy nhiên theo chuyên gia Phan Anh Tú, đây là khoảng cách có thể san lấp nếu đội bóng của HLV Park Hang Seo giải quyết được vấn đề tâm lý và có những phương án tấn công sắc nét, thực sự hiệu quả.

hoang duc

Hoàng Đức cần thể hiện được vai trò của mình ở trận đấu quyết định với Thái Lan

"Tôi cho rằng trận lượt về có sự thay đổi về tâm lý với cả hai đội bóng. Việt Nam rõ ràng là phải chơi với tinh thần cao nhất bởi chúng ta không còn gì để mất. Còn Thái Lan dù họ là đội bóng mạnh, sở hữu hàng công có nhiều chân sút giỏi như Chanathip, nhưng dù sao vẫn có chút tâm lý phải giữ được tỷ số, điều này dẫn đến việc cứng nhắc.

Tôi tin tưởng tuyển Việt Nam có thể chơi hết sức trong trận đấu này. Nếu có một bàn thắng, vấn đề sẽ được giải quyết. Thực ra năng lực cầu thủ chúng ta không hề thua kém Thái Lan, nhưng không phát huy được hết ở trận lượt đi.

Hai bàn dẫn trước của Thái Lan mong manh chứ không an toàn như nhiều người nghĩ. Các cầu thủ Việt Nam cần có được sức mạnh, tinh thần để tạo nên cú lội ngược dòng như năm 2008", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

Trước trận đấu, HLV Mano Polking tuyên bố Thái Lan không đá với tâm lý phòng thủ để bảo vệ tỷ số 2-0. Chuyên gia Phan Anh Tú bày tỏ quan điểm: "Việt Nam và Thái Lan chọn lối chơi nào cũng là con dao hai lưỡi.

Tuyển Việt Nam tổng lực tấn công sẽ để lộ khoảng trống ở hàng phòng ngự, Thái Lan cũng vậy. Nếu Thái Lan tập trung chơi phòng ngự, thì đây cũng là cơ hội cho tuyển Việt Nam bởi hàng phòng ngự của họ không tốt như Indonesia.

viet nam thai lan 5

Tuyển Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm

Thực tế ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam gây ra sức ép đáng kể lên hàng thủ Thái Lan trong hiệp 2, tiếc là các tiền đạo của chúng ta không tận dụng được cơ hội".

"Nói tóm lại, cả hai đội đều có sự chuẩn bị kỹ nhất về tâm lý, đấu pháp, thể lực, và việc thắng bại còn phải phụ thuộc vào sự thay đổi linh hoạt theo diễn biến. Tôi vẫn tin là tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải để có thể làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng Thái Lan", chuyên gia Phan Anh Tú chốt lại.

Cùng chung quan điểm, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng điều quan trọng đầu tiên cần được tuyển Việt Nam làm tốt là tâm lý, sau đó mới tới đấu pháp, thể lực.

"Thầy trò HLV Park Hang Seo biết mình phải làm gì để vượt qua thử thách cực lớn này. Chúng ta không còn lựa chọn nào khác là phải chơi với tất cả những gì đang có, với một tâm lý vững vàng và chiến thuật phù hợp.

Thực tế nói ra điều này thì dễ nhưng là người trong cuộc họ đang chịu nhiều áp lực. Nhưng có như vậy thì bản lĩnh của một đội bóng, một tập thể mới được thể hiện. Hy vọng Việt Nam ghi được 2 bàn thắng để đưa trận đấu tới loạt luân lưu may rủi", HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh nói.