CAHN FC với Viettel FC Trận cầu của lịch sử

Hoàng Gia

Hơn 20 năm trước, những cuộc đối đầu Công An Hà Nội và Thể Công (tiền thân của CAHN và Viettel hiện tại) diễn ra vô cùng hấp dẫn và nảy lửa.

Người hâm mộ thế hệ 7X hay 8X khó quên nổi màn so tài 'toé lửa" của thế hệ cầu thủ tài năng như Vũ Minh Hiếu, Tuấn Thành, Hoàng Trung Phong... của Công An Hà Nội với Hồng Sơn, Việt Hoàng, Quang Hải... của Thể Công.

Giờ đây, hậu duệ của hai đội bóng này cũng đều là những cái tên đáng chú ý của bóng đá Việt Nam. Nếu CAHN sở hữu dàn ngôi sao như Văn Hậu, Phan Văn Đức, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài... thì Viettel cũng có Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang...

z4082115498580 ba8f29dff806dbeb50e95a05acd85bdc
CAHN có sự khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 5-0 trước Bình Định

Như vậy, sau hơn 2 thập kỷ, màn trình diễn hứa hẹn đỉnh cao giữa hai đại diện bóng đá ngành Công an và Quân đội mới được tái hiện ở sân chơi V-League, và chắc chắn cuộc đối đầu tối nay không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Trước trận đấu này, hai đội có sự khởi đầu gây chú ý ở Night Wolf V-League 2023. CAHN mở màn đại thắng đương kim HCĐ Bình Định 5-0, trong khi Viettel cũng có trận hòa 1-1 rất đáng khen ngợi ở trận derby với ĐKVĐ Hà Nội.

Dĩ nhiên, cả CAHN và Viettel đều có những điểm chưa hài lòng về cách chơi và phong độ của các cầu thủ sau 2 trận vừa qua, đặc biệt là ở vòng 2. CAHN chơi bế tắc và thua Hà Nội 0-2, trong khi Viettel bất ngờ bị Hà Tĩnh cầm hòa.

Trước trận derby nảy lửa tối 14/2, CAHN có sự thay đổi về nhân sự với việc gạch tên tiền đạo Juvhel Tsoumou và thay bằng trung vệ Elton Monteiro Almada. Juvhel Tsoumou chính là chân sút để lại dấu ấn với cú hat-trick trong trận thắng Bình Định 5-0 nhưng sau đó ngoại binh này gặp chấn thương.

Trong khi đó, Viettel chưa thể sử dụng Geovane Magno vì chấn thương ngón tay. Đây là ngoại binh được đánh giá là quan trọng nhất của đội bóng áo lính.

z4086495871185 a58c91eb9a5a225d8159c15f25b14a90
Viettel tìm chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023

Xét về lực lượng, CAHN có phần nhỉnh hơn Viettel, nhưng đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh lại hơn đối thủ về sự ăn ý, gắn kết vì có nhiều năm chơi bóng cùng nhau. Nếu đánh bại được CAHN, Viettel chứng minh họ hoàn toàn đủ sức đua vô địch tại V-League 2023.

Ở trận đấu còn lại trong ngày 14/2, HAGL có chuyến làm khách trên sân của Nam Định. Chủ nhà có sự khởi đầu rất thuận lợi với 2 chiến thắng liên tiếp đang rất tự tin. Dù vậy, HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận Nam Định vẫn còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là đưa ra những phương án tấn công hiệu quả hơn.

Trước trận tiếp HAGL, cựu trợ lý HLV Park Hang Seo thể hiện sự quyết tâm: "Chúng tôi đặt mục tiêu cho từng trận đấu và cuộc đọ sức với HAGL toàn đội hướng tới 3 điểm".

Lịch thi đấu vòng 3 Night Wolf V-League 2023 (ngày 14/2):

19h15 sân Hàng Đẫy, CAHN vs Viettel

18h sân Thiên Trường, Nam Định vs HAGL