Cầu thủ đắt giá nhất trên thị trường chuyển nhượng Malaysia, nói gì trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia diễn ra vào tối ngày 11/6, Dion-Johan Cools – cầu thủ từng tham dự UEFA Champions League bên phía Malaysia chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt, trận đấu ngày mai rất quan trọng. Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ, sẵn sàng cho trận đấu, hy vọng sẽ có kết quả tốt.

198827999 179751220753091 1748253820662792772 n
Dion Johan Cools cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất Malaysia tại thời điểm hiện tại

Tất nhiên, thất bại 0-4 là khó chấp nhận. Đó không phải là trận tốt. Tất nhiên chúng tôi không muốn vậy, chúng tôi muốn giành chiến thắng. Tôi đã tập luyện tốt cùng đội, thích ứng với các đồng đội''.

Đây mới là lần đầu Dion-Johan Cools chơi cho tuyển Malaysia và chỉ có 3 ngày để làm quen với Malaysia trước khi đội gặp UAE. Cũng vì thế anh chơi không thật sự hiệu quả. Cools giãi bày: “Thật khó để thích nghi lập tức với Malaysia. Tôi chỉ có 3 ngày làm quen với đội trước khi Malaysia thi đấu với UAE. Tôi sẽ cố gắng trong trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam. Tôi đã tập luyện tốt cùng đội và thích ứng với tập thể. Tôi rất mong chờ trận đấu tới gặp thầy trò Park Hang Seo”.

z2545082845292 5a88fca9dd8595e578d4780fd7c2e53d
Ở buổi họp báo trước trận, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định ĐT Malaysia sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Ngôi sao từng thi đấu tại UEFA Champions League cũng đánh giá rất cao hàng thủ của Việt Nam: “Tôi chưa có cơ hội chạm trán họ trước đây. Đây mới là lần đầu tiên tôi gặp ĐT Việt Nam. Tôi thấy hàng thủ của Việt Nam mạnh mẽ và chắc chắn. Đó là thử thách lớn với chúng tôi. Chúng tôi chấp nhận thử thách và sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất khi đối đầu họ.”.

Dion Cools là cầu thủ đắt giá nhất của đội tuyển Malaysia trên thị trường chuyển nhượng, với giá 900.000 euro. Đặc biệt, những kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của Dion Cools trong màu áo các CLB OH Leuven, Club Brugge và FC Midtjylland sẽ rất hữu ích cho đội tuyển Malaysia, trong thời điểm mà họ vẫn đang chật vật để lấy lại phong độ sau hơn 1 năm không thi đấu.

Hậu vệ Dion Cools từng đá 13 trận ở UEFA Champions League. Anh được HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia đánh giá khá cao: “Chúng tôi đã giao cho cậu ấy (Dion Cools) một số nhiệm vụ và các bài tập về lối chơi của đội. Ngoài ra, cậu ấy cũng được xem lại các đoạn video về lối đá, chiến thuật và phong cách phòng ngự của đội tuyển. Cools là người học hỏi nhanh và dễ hòa hợp với đội, sự có mặt của cậu ấy sẽ tăng cường sức mạnh cho Malaysia".