HLV Vũ Hồng Việt ''Chẳng có giải VĐQG nào đá mấy vòng lại nghỉ hơn 1 tháng''

Hoàng Gia

Sau vòng 4, Night Wolf V-League 2023 tạm nghỉ hơn 1 tháng để U20 Việt Nam tham dự VCK U20 châu Á, bên cạnh đó là lịch tập trung của đội U23 và tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days.

Nói về việc giải đấu phải tạm dừng trong thời gian dài, HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định chia sẻ: "Tôi nghĩ các CLB nên có tiếng nói hơn trong việc này. Chẳng có giải VĐQG nào đá mấy vòng lại nghỉ hơn 1 tháng, rồi sau đó đá 3 vòng thì lại nghỉ tiếp 1 tháng. Điều này thực sự bất cập.

Tôi nghĩ nếu nghỉ để cho ĐTQG trong một thời gian dài như vậy đã là quá rồi. Còn nghỉ dành cho một đội tuyển trẻ U20 là không nên. Chúng tôi dự định sẽ nghỉ khoảng 1 tuần rồi sẽ tiếp tục tập trung trở lại.

z4121992714966 3a8c44b61120ff608e702d781e082bfe
HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định

Thực tế quãng nghỉ như vậy cũng có ảnh hưởng khi các cầu thủ đang vào guồng thì giải đấu dừng lại hơn 1 tháng. Điều này ảnh hưởng nhiều đến nhịp chơi của các cầu thủ".

Đánh giá về trận hòa 0-0 trước Viettel, thuyền trưởng CLB Nam Định nói: "Đây là một trận đấu hay. Hiệp 1 là của Viettel, còn hiệp 2 là của Nam Định. Cá nhân tôi cũng cảm thấy rất tiếc khi chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội nhưng ko ghi được bàn thắng".

Trong khi đó, HLV Thạch Bảo Khanh lại có quan điểm khác về việc V-League nghỉ hơn 1 tháng, ông nói: "Quãng nghỉ đó cũng bổ ích cho các tuyển thủ quốc gia sau một năm thi đấu rất dài. Nhưng việc nghỉ dài như vậy là khó khăn cho cả Viettel và các CLB. Tuy vậy dù sao chúng tôi cũng nỗ lực để cống hiến cho các cấp độ đội tuyển.

Tôi nghĩ chúng ta cũng nên ủng hộ đội tuyển quốc gia. Các ĐTQG và đội trẻ quốc gia cũng cần chuẩn bị. Tôi ủng hộ hoàn toàn cho việc này".

z4121998097917 4d72b9942de5206c0fc30d639ba5d702
HLV Thạch Bảo Khanh

HLV Thạch Bảo Khanh nói về trận hòa trước Nam Định: "Với chúng tôi, đá sân nhà mà giành được 1 điểm là không hài lòng. Tuy nhiên tôi hài lòng với cách triển khai, tiếp cận trận đấu và tinh thần của các cầu thủ. Việc thiếu vắng Geovane ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tấn công của đội. Dù vậy các cầu thủ được sử dụng đều đã làm tốt.

Tôi nghĩ khán giả Viettel đang dần quay trở lại, đến sân đông hơn. Việc các đội Nam Định, Hải Phòng áp đảo về mặt khán giả trên sân Hàng Đẫy là điều đã diễn ra nhiều năm rồi. Tôi cũng muốn cảm ơn các CĐV Nam Định và Hải Phòng đã giúp mang lại bầu không khí sôi động".
"Bây giờ phải chờ đến giai đoạn 2 mới bổ sung cầu thủ được. Tôi giờ có ai dùng nấy thôi. Quan trọng là các cầu thủ trẻ vào sân rất tự tin, thể hiện rất tốt. Đồng thời đội cũng có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Chúng tôi cần cải thiện khả năng ghi bàn. Còn về lối chơi, đội tạo ra được nhiều miếng đánh, phương án. Dù sao đội cũng gồm nhiều cầu thủ trẻ và cần thêm thời gian để rèn giũa", HLV Thạch Bảo Khanh chốt lại.