Chơi thiếu người, SLNA vẫn hạ đẹp CLB TP Hồ Chí Minh

Hoàng Gia

Trải qua gần 4 tháng người hâm mộ xứ Nghệ lại mới được sống lại trong không khí cuồng nhiệt của guồng quay V.League. Vì thế hôm nay, tại “chảo lửa” thành Vinh đã đón khá đông khán giả đến để cổ vũ cho đội bóng chủ nhà. Khắp các khán đài đã được nhuộm kín sắc vàng – màu áo truyền thống của SLNA.

t 0347 2
Rất đông khán giả đến sân Vinh để cổ vũ cho đội bóng quê hương

Đón tiếp đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác tại vòng 6 này, đội bóng của HLV Huy Hoàng có đôi chút lợi thế, khi hàng loạt trụ cột của CLB TP Hồ Chí Minh phải nghỉ do dính chấn thương. Đáng chú ý là tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Cầu thủ này là người ghi bàn duy nhất giúp đội bóng của HLV Trần Minh Chiến giành chiến thắng trước Đông Á Thanh Hoá ở vòng đấu trước. Ngoài ra Võ Huy Toàn cũng không thể ra sân với lý do tương tự. Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh trưởng thành từ lò đào tạo SLNA được ông Chiến sử dụng ngay từ đầu.

Bên phía đội chủ nhà, chỉ còn 2 ngoại binh có thể ra sân, bởi tiền vệ Ojong Mark không thể góp mặt vì chấn thương. Tất cả các vị trí còn lại đều rất sung sức để sẵn sàng xung trận. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Huy Hoàng vẫn bố trí sơ đồ quen thuộc 3-5-2. Với bộ ba tiền vệ Xuân Mạnh, Văn Đức, Đinh Xuân Tiến. Xuân Mạnh được bố trí chơi như một tiền vệ đánh chặn. Với nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ đang khoác áo số 7, SLNA tạo ra sự yên tâm lớn cho cổ động viên xứ Nghệ theo dõi trận đấu này.

t 0366
SLNA chơi lần lướt ở hiệp 1

Có được lợi thế lớn, các học trò của HLV Huy Hoàng đã tràn sang phần sân đối phương ngay khi tiếng còi khai cuộc được vang lên. Cánh phải nơi có sự xuất hiện của tuyển thủ Phan Văn Đức được SLNA chọn là cánh tấn công chủ lực. Với sự cơ động của bộ đôi Olaha và Oseni, đội chủ sân Vinh đã tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên với sự xuất sắc của trung vệ Da Silva đã nhiều lần hoá giải cho khung thành của Nguyễn Thành Thắng bên phía CLB TP Hồ Chí Minh. Cơ hội rõ ràng nhất trong hơn 10 phút đầu được tạo ra bởi ngôi sao Phan Văn Đức. Từ đường lật bóng của Mai Sỹ Hoàng, Văn Đức chọn vị trí hợp lý để dứt điểm bằng đầu. Tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Và chỉ chưa đầy 2 phút sau, Oseni lại có cơ hội ngay trước cầu môn đối phương. Nhưng tiền đạo khoác áo số 91, lại đá bóng đi vọt xà, trong sự nuối tiếc của đông đảo cổ động viên có mặt trên sân.

t 9733
Olaha mở tỉ số cho SLNA

Sau 20 phút thi đấu, SLNA liên tục tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía thủ thành Thanh Thắng bên phía CLB TP.HCM. Thành quả đã đến cho thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng khi Đình Hoàng thực hiện quả tạt như đặt để Olaha băng vào dứt điểm cận thành khiến thủ môn đội khách không thể cản phá.

Có được bàn thắng dẫn trước, như tiếp thêm hưng phấn để các học trò của HLV Huy Hoàng liên tục vây ráp khung thành đối phương. Với cách chơi đa dạng, kết hợp giữa tấn công biên và đập nhả ở trung lộ, đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng của Ngô Hoàng Thịnh.

t 9979
Mai Sỹ Hoàng nâng tỉ số lên 2-0 cho SLNA.

Sự áp đảo của SLNA đã khiến CLB TP Hồ Chí Minh không có nhiều cơ hội để lên bóng, hơn 40 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến chỉ tạo ra được duy nhất một cơ hội đáng kể. Tình huống nguy hiểm đến từ Mauricio, nhưng cầu thủ này đã sút quá thiếu chính xác và không thể gây khó được thủ môn Văn Hoàng.

Khi hiệp thứ nhất chỉ còn chưa đầy 5 phút, một phút lơi lỏng của hàng hậu vệ CLB xứ Nghệ đã tạo cơ hội cho tiền đạo của CLB TP Hồ Chí Minh có cơ hội đột phá. Để tránh bàn thua, Trần Đình Hoàng đã buộc phải phạm lỗi trước vòng cấm, trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên đã không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ này. Đây là thử thách lớn đối với thầy trò HLV Huy Hoàng trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Những tưởng SLNA sẽ phải có cụm để phòng thủ mong bảo toàn tỷ số. Thì điều bất ngờ đã đến khi Mai Sỹ Hoàng nâng tỷ số cho SLNA lên thành 2-0. Bàn thắng được tạo nên từ hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt đến từ Olaha, Văn Đức, để hậu vệ mang áo số 79 dễ dàng đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Thanh Thắng.

t 0617
SLNA bảo toàn được tỉ số dù chỉ chơi với 10 người

Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng trước CLB TP.HCM với tỉ số 2-0. Đây là thất bại đáng quên của thầy trò HLV Trần Minh Chiến khi dù chơi hơn người trong suốt hiệp 2 nhưng không thể giữ lại dù chỉ 1 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, SLNA tiếp tục được chơi trên sân nhà khi tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi đó, TP.HCM sẽ đụng độ với HAGL trên sân Thống Nhất.