Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch FIFA tại Geneva, Thụy Sĩ

Hoàng Gia

Trong cuộc gặp mặt với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngợi ca niềm đam mê bóng đá của những người yêu bóng đá tại Việt Nam. Chủ tịch FIFA nhấn mạnh thông qua những cam kết chung về sự phát triển nền tảng và có kế hoạch, Việt Nam hoàn toàn có thể khẳng định vị thế của mình trong nền bóng đá toàn cầu.

Những vấn đề chính được thảo luận tại cuộc họp xoay quanh sự phát triển của bóng đá tại Việt Nam, bao gồm sự sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ của FIFA đối với LĐBĐVN trên phương diện kỹ thuật thông qua Báo cáo phân tích toàn cầu và niềm cảm hứng đến từ hành trình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

2 ct

“Việt Nam là một quốc gia có tình yêu tuyệt vời đối với bóng đá, chúng tôi rất vui khi có được sự hỗ trợ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong việc thúc đẩy sự phát triển này.

Vòng loại FIFA World Cup lần này đã cho thấy Việt Nam đang tiến rất gần đến sân chơi toàn cầu. Tuần trước, tôi đã có mặt tại Ả-rập Xê-út để tham dự VCK AFC Champions League. Tại đây, tôi đã có cuộc gặp mặt với các quan chức của LĐBĐ Ả-rập Xê-út, họ đã chia sẻ về một trận đấu với kết quả sít sao với đội tuyển Việt Nam”- Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ.

“Tại FIFA World Cup 2026, số đội bóng châu Á tham dự sẽ tăng lên 8 đội, thay vì 4 đội như hiện nay. Với việc gia tăng số đội tham dự, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cơ hội lớn cho các đội bóng như Việt Nam, những đội đã và đang đầu tư cho lực lượng trẻ có thể thi đấu tại FIFA World Cup nam và nữ”.

Kỳ World Cup nữ tiếp theo tổ chức tại Australia và New Zealand năm 2023 sẽ lần đầu tiên chứng kiến sự tham dự của 32 đội bóng, điều này sẽ khuyến khích các liên đoàn thành viên tăng cường phát triển để cạnh tranh trên trường quốc tế.

“Hiếm có lĩnh vực nào có sức tác động lớn như bóng đá, đem đến sức mạnh gắn kết cho các quốc gia. Bóng đá có một sức mạnh tinh thần đặc biệt và ngày càng thu hút sự yêu thích của những người từ khắp nơi trên thế giới, vượt qua khoảng cách về thế hệ. Tôi hoàn toàn đồng ý rằng chúng ta không nên chỉ tập trung phát triển một phần, mà cần phải hướng đến sự phát triển toàn diện trên toàn thế giới”- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.