Chung kết giải bóng đá HĐH huyện Hương Sơn Thiên đường gọi tên ai?

Hoàng Gia

Sau 3 tuần tranh tài sôi nổi với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính, ngày hội của những người con Phố Núi Hương Sơn sẽ khép lại vào cuối tuần này với trận chung kết rất đáng được chờ đợi giữa Quang Diệm và Sơn Hồng.Vượt qua 14 đội bóng khác, Quang Diệm và Sơn Hồng là 2 đội bóng xứng đáng nhất để đi đến trận đấu cuối cùng của giải. Với những gì mà 2 đội đã thể hiện xuyên suốt giải đấu năm nay thì thật khó để nhận định ai sẽ là vị vua mới của bóng đá Hương Sơn Khu vực phía Nam.

Trận chung kết rất đáng chờ đợi này sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 22-11-2020 tại sân bóng đá Linh Xuân  - Thủ Đức – TP HCM

Cựu vương Quang Diệm rất quyết tâm để tìm lại ánh hào quang xưa, đã tròn 5 năm kể từ khi đội bóng này lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của giải đấu, họ vẫn chưa 1 lần tái lập được thành tích đó dù đã có thêm 2 lần đi đến trận đấu cuối cùng của giải. Giải đấu năm nay, Quang Diệm đang là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất, họ đang là đội bóng duy nhất toàn thắng từ đầu giải đấu. Sở hữu 1 đội hình đồng đều với rất nhiều cái tên xuất sắc trong đội hình, Quang Diệm không gặp quá nhiều khó khăn trên con đường tiến đến trận chung kết. Trên hàng công, chân sút chủ lực Lưu Hoàng đang có 1 mùa giải thăng hoa. Nhanh nhẹn, kỹ thuật cùng những cú sút như búa bổ, tiền đạo số 10 đang là nỗi khiếp sợ của bất kỳ hàng phòng ngự nào. Lưu Hoàng đang gợi lại hình ảnh của chính mình cách đây 5 năm khi mà 1 mình anh gánh cả đội Sơn Quang khi đó đến chức vô địch. Ở hàng thủ, vị trí thủ môn_vị trí lo ngại nhất của Quang Diệm trong suốt những năm qua đã được khỏa lấp với sự xuất hiện của thủ môn Hoài Nam. Sự chắc chắn, điềm tĩnh cũng những pha ra vào hợp lý của thủ môn này giúp cho người hâm mộ đội bóng có thể yên tâm. Ngoài ra với những Văn Hùng, Sỹ Nguyên hay Hữu Mậu Quang Diệm đang trình làng 1 đội hình được đánh giá là Dream team. Chắc chắn với đội hình được đánh giá hay nhất từ trước đến nay, Quang Diệm sẽ không muốn thêm 1 lần thất bại ở ngưỡng cửa thiên đường.

Cựu vương Quang Diệm rất quyết tâm để tìm lại ánh hào quang xưa

Tuy nhiên, đối thủ của họ chắn chắn cũng sẽ không muốn có lần thứ 2 liên tiếp thất bại ở trận đấu chung kết khi Sơn Hồng đang là đương kim Á quân của giải đấu này và đang hừng hực khí thế để đổi màu huy chương. Mùa giải năm ngoái là mùa giải mà Sơn Hồng cho thấy sự chuyển mình vượt bậc. Không được đánh giá cao khi bước vào giải đấu nhưng Sơn Hồng tiến 1 mạch đến trận chung kết và chỉ chịu thất bại 0-1 trước 1 Tập Đoàn Sơn An quá mạnh. Mùa giải năm nay, vị thế của Sơn Hồng đã khác. Họ bước vào giải đấu với vị thế của 1 trong những ứng viên cho chức vô địch chứ không còn là hiện tượng như ở mùa giải trước. Dù không sở hữu cái tên nào quá nổi bật trong đội hình nhưng Sơn Hồng lại sở hữu 1 bộ khung đồng đều, gắn kết. Sức mạnh của Sơn Hồng không nằm ở bất cứ cá nhân nào mà nó được tạo nên từ 1 tập thể thi đấu đoàn kết, máu lửa và lỳ lợm. Chính lối chơi đầy sức mạnh đó của đội bóng vùng biên khiến cho nhiều đội bóng phải e ngại, đặc biệt là các đội bóng có lối đá kỹ thuật. Sơn Hồng đang hừng hừng khí thế để hướng đến chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử của họ, dù đối đầu với họ ở trận chung kết là 1 Quang Diệm được đánh giá nhỉnh hơn, tuy nhiên chắc chắn Sơn Hồng sẽ biết cách để khắc chế đối thủ và phát huy tốt nhất điểm mạnh của mình.

Mùa giải năm ngoái là mùa giải mà Sơn Hồng cho thấy sự chuyển mình vượt bậc

Một trận chung kết với 2 đội có 2 lối chơi đối lập nhau. Nếu như Quang Diệm sử dụng lối đá kỹ thuật, tấn công hoa mỹ đẹp mắt thì Sơn Hồng vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công dựa nhiều vào sức mạnh. Mỗi đội đang sở hữu những lợi thế riêng của mình và cũng thừa hiểu sức mạnh của đối thủ nằm ở đâu. Với Sơn Hồng, nếu muốn lên ngôi họ bắt buộc phải tìm ra được phương án ngăn chặn ngòi nổ Lưu Hoàng bên phía Quang Diệm. Trong khi đó, nếu không muốn thêm 1 lần lỡ hẹn với ngôi vương, BHL của Quang Diệm phải biết cách tiết chế được lối đá đầy sức mạnh của Sơn Hồng và không cuốn vào 1 cuộc đua sức với đối thủ.

Thư mời dự khán trận Chung kết và Lễ bế mạc của Ban Tổ Chức

Trận chung kết rất đáng chờ đợi này sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 22-11-2020 tại sân bóng đá Linh Xuân - Thủ Đức – TP HCM. Trước đó sẽ là trận tranh giải 3 của giải đấu giữa 2 đội bóng Sơn Giang và Sơn Hàm. Lễ trao giải và bế mạc giải đấu cũng sẽ được diễn ra và lúc 18h00 cùng ngày, ngay sau khi khép lại trận đấu chung kết.

Kính mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.