CLB Bình Dương sẽ trả Hồ Tấn Tài cho Bình Định

Hoàng Gia

Chủ trương đơn vị tài trợ cho CLB Bình Dương là muốn trả lại cầu thủ sinh năm 1997 cho Sở Văn hóa Thể thao Tỉnh Bình Định. Vì vậy, cho dù muốn giữ lại tuyển thủ quốc gia này, CLB Bình Dương cũng không thể làm sai ý lãnh đạo cấp trên.

Hồ Tấn Tài được cho là đã dọn dẹp đồ dùng cá nhân ở đại bản doanh của CLB Bình Dương trước khi ra Hà Nội tập trung. Trong tâm trạng xốn xang rời chỗ ăn tập, Tấn Tài cũng không kịp làm tiệc chia tay đồng đội.

ho tan tai ve binh dinh anh 1
Sau khi tập trung đội tuyển từ ngày 6-28/12, Hồ Tấn Tài về Bình Định.

Chủ trương của lãnh đạo CLB Bình Dương có từ đầu tháng 12, cho nên trong những buổi tập sau đó, Tấn Tài không có trong đội hình đá chính. Anh được bố trí sang đội trẻ để thi đấu đối kháng với đồng đội trước thềm giải tiền V.League 2021 trên sân nhà.

Tuy nhiên, chủ trương trả Hồ Tấn Tài về Sở VHTT Tỉnh Bình Định chưa có quyết định chính thức từ CLB Bình Dương. Hai bên còn giải quyết một số thủ tục như tiền đền bù hợp đồng trao đổi cầu thủ còn thời hạn 1 năm.

Tin từ Sở VHTT Tỉnh Bình Định cho biết đơn vị này chưa nhận được công văn thông báo quyết định trả Hồ Tấn Tài. Trước đó ngày 11/11, Sở VHTT Tỉnh Bình Định ký công văn đề nghị CLB Bình Dương tạo điều kiện cho Tấn Tài về quê hương thi đấu.

Lý do là bởi CLB Bình Dương đã không đáp ứng điều kiện cần thiết trong hợp đồng trao đổi cầu thủ. Đó là cung cấp và trả lương cho 4 cầu thủ chất lượng mỗi mùa bóng cho CLB Bình Định. Hợp đồng này hết hạn vào đầu năm 2022.

Chiều 5/12, cầu thủ quê ở huyện Hoài Ân đã mang hành lý ra sân bay. Anh sẽ bay thẳng ra thủ đô, còn vật dụng cần thiết được chuyển về quê. Sắp tới, Tấn Tài sẽ thuộc biên chế của Trung tâm Huấn luyện Thể thao tỉnh Bình Định trực thuộc Sở VHTT Tỉnh Bình Định.

ho tan tai ve binh dinh anh 2
CLB Bình Định muốn bổ sung chất địa phương trong đội hình của HLV Đức Thắng.  

CLB Bình Định sẽ có nhiệm vụ thương thảo hợp đồng với hậu vệ giàu tiềm năng của tỉnh Bình Định. Điều quan trọng là lãnh đạo CLB muốn nghe tâm tư, nguyện vọng của Tấn Tài để có thể tạo điều kiện cho anh phát triển và cống hiến cho bóng đá quê nhà.

HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có thêm sức mạnh từ hành lang cánh phải để giúp CLB Bình Định trụ hạng ở mùa đầu tiên trở lại V.League. Trong khi đó, CLB Bình Dương chắc chắn bị hỏng một cánh bởi vai trò quan trọng của Tấn Tài ở sân Gò Đậu.