CLB Hà Nội làm lễ xuất quân, đặt mục tiêu cao trong năm 2021

Hoàng Gia

Ở mùa giải 2020 vừa qua, dù đã đăng quang 2 chức vô địch cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia nhưng vẫn chưa thể xem là thành công với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, mục tiêu chuyên nghiệp hóa của đội bóng Thủ đô phần nào được thực hiện khi đã mạnh mẽ đầu tư các khu phục hồi chức năng, phòng tập, bổ sung các nhân sự thiết yếu mà nổi bật trong đó là HLV thể lực.

Chia sẻ về mục tiêu của đội bóng tại Lễ xuất quân, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho biết: “Năm 2021 là thời điểm CLB Hà Nội kỷ niệm 15 năm thành lập và không gì tuyệt vời hơn để kỷ niệm cột mốc này bằng việc quyết tâm cải thiện thành tích tại đấu trường khu vực, đạt thứ hạng cao nhất tại các giải đấu trong nước. Với ý chí, quyết tâm của mình, ban lãnh đạo, ban huấn luyện CLB Hà Nội cùng nhau vượt qua mọi thử thách để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ đội bóng, xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá Thủ đô”.

Người đứng đầu đội bóng thủ đô nói thêm: “Mục tiêu lớn nhất là AFC Cup, đạt thành tích cao hơn năm trước. Tiếp theo là vô địch V-League, hướng tới kỷ lục đội đầu tiên đạt 3 cúp QG liên tiếp, đây là thành tích chưa có đội bóng nào làm được trong lịch sử. Trong bóng đá không thể nói trước về kết quả. Năm rồi có những lúc chúng tôi chỉ có 15 cầu thủ tập được, phải đôn đội trẻ lên. Chúng tôi có nhiều bài học để chuẩn bị cho mùa giải mới, và rất tự tin sẽ có thành tích tốt hơn mùa trước”.

Cuối cùng, ông Đỗ Quang Vinh khẳng định các cầu thủ Hà Nội luôn được thưởng xứng đáng với những cống hiến trên sân: “Hàng năm mục tiêu không có nhiều thay đổi. Đấu trường nào Hà Nội cũng rất khát khao, và cầu thủ hiểu sứ mệnh là danh hiệu cao nhất. Ban lãnh đạo không để ban huấn luyện và các cầu thủ thiệt thòi. Chúng tôi cố gắng để các thành viên trong đội phải luôn nỗ lực, càng khó khăn càng phải cố gắng.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Trong bóng đá, đội bóng mạnh chưa chắc thắng đội yếu, nên việc nói Hà Nội tự bắn vào chân mình là không đúng. Chúng tôi có những điều không may mắn. Mùa giải 2020 có thể không thành công, nhưng nỗ lực của cả đội là rất lớn. Năm 2021 đã có đội ngũ y tế, chuyên gia thể lực, phòng hồi phục chức năng tốt hơn”.

Tiền đạo, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết khẳng định: “Tôi rất vinh dự khi được tham dự ở đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia. Chúng tôi ra sân luôn được các đối thủ quyết tâm đánh bại, đặc biệt là Thanh Hoá. Cá nhân tôi cố gắng thi đấu tất cả các mặt trận cùng Hà Nội FC. Mục tiêu nữa là gia tăng bàn thắng ở đấu trường AFC Cup”.

137f2c0fba024a5c1313
Lễ xuất quân CLB Hà Nội năm 2021/

Bước sang mùa giải năm 2021, Hà Nội tiếp tục có sự đầu tư mạnh về mọi mặt để hướng tới những mục tiêu lớn ở V-League, cúp Quốc gia và AFC Cup. Đặc biệt về nhân sự, Hà Nội chiêu mộ 3 tân binh rất chất lượng là tiền đạo Geovane, hậu vệ Quốc Long (đến từ Sài Gòn), và tiền đạo Bruno (Viettel). Chia sẻ trong lễ xuất quân, hậu vệ Quốc Long cho biết: "Sau nhiều năm trở lại, tôi thấy Hà Nội rất phát triển, nhiều cầu thủ trở thành nòng cốt của ĐTQG. Tôi cố gắng hết mình để cùng anh em đạt những danh hiệu cao nhất".

Ngoại binh Geovane nói: "Được thi đấu cùng những cầu thủ lớn ở Hà Nội là một vinh dự với tôi. Tôi cố gắng thi đấu tốt nhất với đội bóng mới". Trong khi đó, chân sút Bruno tự tin cho biết mình muốn giành chiến thắng tất cả những trận đấu cùng CLB Hà Nội.