CLB Hải Phòng phản ứng việc VPF không tổ chức hát Quốc ca trước trận đấu

Hoàng Gia

Theo công văn của CLB Hải Phòng, từ vòng 3 V-League 2022, VPF không cho tiến hành nghi thức hát Quốc ca trước mỗi trận đấu trên các sân vận động cả nước. Phía CLB Hải Phòng không rõ lý do, nên thắc mắc với VPF và yêu cầu đơn vị tổ chức giải cho cổ động viên Hải Phòng tiếp tục được hát Quốc ca trước mỗi trận đấu trên sân Lạch Tray để thể hiện tình yêu nước qua hoạt động thể thao.

"CLB Hải Phòng, bên cạnh sự đổi mới về cơ sở vật chất và con người, cũng dành sự quan tâm lớn tới các CĐV, bởi đó là nguồn động lực làm nên thành công đội bóng.

Việc hát Quốc ca trước các trận đấu trên sân Lạch Tray là truyền thống mang niềm tự hào dân tộc, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các CĐV, nhằm giáo dục lòng yêu nước và sự đoàn kết tới thanh thiếu niên Hải Phòng", công văn của đội bóng đất cảng có đoạn.

hp 19500713
Hàng vạn cổ động viên tại sân Lạch Tray đã hát Quốc ca, thả bóng bay và chim bồ câu với thông điệp hòa bình tạo nên hình ảnh đẹp được người hâm mộ cả nước khen ngợi. 

Theo ghi nhận của Zing, hôm 6/3, thời điểm trước khi diễn ra trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Thanh Hóa trên sân Lạch Tray, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn có lời qua tiếng lại với giám sát trận đấu về việc không thực hiện nghi thức hát Quốc ca. Tuy nhiên sau đó, trước yêu cầu của lãnh đạo đội chủ nhà, nghi thức này vẫn được tiến hành.

Theo Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc, Điều lệ V-League 2022 được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông qua có đề cập việc nghi thức hát Quốc ca chỉ được tổ chức trong trận khai mạc và bế mạc. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ với các sân vận động mà các CLB chủ nhà có nhu cầu hát Quốc ca trước trận, khi lãnh đạo địa phương xuống sân tặng hoa hay tôn vinh điều gì đó.

"Việc này không được làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức trận đấu và công tác truyền hình. Việc không hát Quốc ca trong tất cả trận đấu được VPF áp dụng từ mùa giải 2022", ông Ngọc cho biết.

Chủ tịch Văn Trần Hoàn bày tỏ với Zing: "Điều lệ giải về việc cấm nghi thức hát Quốc ca như vậy đã được tất cả đội bóng chuyên nghiệp đồng ý chưa? Hay đó chỉ là sự biện minh của VPF?".