CLB Phong Phú Hà Nam bỏ trận đấu cấm HLV hoạt động bóng đá 5 năm

Hoàng Gia

Đội bóng đá nữ Hà Nam chính thức bị VFF xử thua 0-3 trong trận đấu gặp CLB TP.HCM I tối 6/10. Án phạt được đưa ra sau khi Ban kỷ luật VFF hội ý vào sáng nay (7/10).

Đội Hà Nam bị cảnh cáo và xử phạt 50 triệu đồng. HLV Nguyễn Thế Cường bị cấm tham gia hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong 5 năm, còn đội trưởng CLB là Trần Thị Hồng Nhung bị đình chỉ thi đấu hết lượt đi.

z2112638620829 72aaadc16ecbf6a64972f9ffa74bf92e
Đội Phong Phú Hà Nam bỏ dở trận đấu, phản đối trọng tài.

Hà Nam tiếp đón CLB TP.HCM I trong trận đấu được trông đợi nhất vòng 5. Khi tỷ số đang là 1-1, CLB TP.HCM I được hưởng một quả 11m do cầu thủ đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuy nhiên, cầu thủ Phong Phú Hà Nam không đồng ý với quyết định này. Ngay khi trọng tài Trần Thị Thanh rút thẻ vàng cảnh cáo 1 cầu thủ Phong Phú Hà Nam, toàn đội bỏ ra ngoài sân. Tuyết Dung cùng các đồng đội quyết định ngừng thi đấu để phản ứng với trọng tài.

Ban huấn luyện Hà Nam không có động thái thúc giục cầu thủ trở lại sân thi đấu. Dù được ban tổ chức thuyết phục, nhưng đội Hà Nam vẫn dừng trận đấu. Một số nguồn tin cho rằng Hà Nam đã bức xúc với những quyết định của trọng tài từ đầu giải.

z2112638620481 2d6ebfd1dc3afcac471eaebb05abdc8f
HLV Nguyễn Thế Cường bị cấm tham gia hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong 5 năm

Hành động này của Hà Nam là sự cố đáng tiếc ở giải VĐQG. Chia sẻ với báo giới, HLV Mai Đức Chung khẳng định: "Tôi không bình luận về quyết định của trọng tài. Chuyện đúng sai ở tình huống đó do ban tổ chức nhận định. Tuy nhiên, việc các cầu thủ Phong Phú Hà Nam bỏ thi đấu là điều không đúng.

Trận đấu hôm qua được truyền hình trực tiếp. Không chỉ khán giả Việt Nam theo dõi mà cả truyền thông quốc tế cũng chú ý. Hành động đó làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Việt Nam".