CLB Quảng Ninh "bị cấm" tham dự V.League 2022

Hoàng Gia

Chiều nay (28/10). Ban chấp hành VFF đã có công văn không cấp phép cho CLB Than Quảng Ninh tham dự V.League 2022. Điều đó có nghĩa là V.League 1 mùa giải 2022 sẽ còn 13 đội bóng.

"Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), một số tiêu chí loại A (bắt buộc), một số tiêu chí cấp phép ngoại lệ được nhưng phía đội bóng, địa phương không đáp ứng được", một lãnh đạo VFF nói.

b64o5983

Trong đó, CLB Than Quảng Ninh đã không có các khoản tài chính phải trả quá hạn đối với nhân viên, cơ quan thuế, tổ chức xã hội. Hiện tại, hầu như toàn bộ cầu thủ của CLB Quảng Ninh phải đi tìm đội bóng mới. CLB đã không còn lực lượng thi đấu. Một số cầu thủ trẻ còn vướng hợp đồng, chưa tìm được nơi đi để tiếp tục sự nghiệp.

Ngoài ra, CLB Quảng Ninh còn đang bị các cầu thủ kiện vì khoản nợ lương, thưởng, lót tay lên đến 70 tỷ đồng từ năm 2019. Công ty TNHH MTV Bóng đá Quảng Ninh, đơn vị quản lý CLB Than Quảng Ninh tạm ngừng hoạt động.

Như vậy, CLB Quảng Ninh sẽ không dự giải 2022. Đội bóng chờ thông báo chính thức giải thể hay được bàn giao cho nhà tài trợ mới. VFF sẽ sớm có thông báo cụ thể về trường hợp này.