CLB TP.HCM ký hợp đồng với HLV người Đức

Hoàng Gia

CLB TP.HCM vừa công bố danh tính HLV trưởng mùa tới, đó là HLV Alexandre Polking. Chiến lược gia người Đức là gương mặt không xa lạ ở Đông Nam Á khi có 6 năm thành công cùng CLB Bangkok United (Thái Lan), giúp đội bóng này có hai lần đứng nhì Thai League, giành chức vô địch Thái FA Cup năm 2017.

HLV Polking mang hai quốc tịch Đức và Brazil. Đây là chiến lược gia ngoại thứ tư mà CLB TP.HCM tuyển mộ trong bốn năm, cùng với HLV Alain Fiard, Toshiya Miura và Chung Hae Seong. Dự kiến, HLV Polking sẽ mang hai trợ lý đến Việt Nam. Mức lương dành cho HLV Polking được giữ kín, nhưng chắc chắn không dưới 500 triệu đồng/tháng.

poking hlvtphcm
HLV Polking dẫn dắt CLB TP.HCM ở mùa 2021. 

HLV Polking đứng trước nhiệm vụ xây dựng lại đội hình cho CLB TP.HCM. Sau ngôi Á quân ở V.League 2019, đội chủ sân Thống Nhất rơi tự do, chỉ xếp thứ năm chung cuộc mùa trước. CLB TP.HCM đã chia tay nhiều cầu thủ như Hữu Tuấn, Công Thành, Công Phượng, Văn Sơn, Văn Thành, Đức Lương, mang về Tuấn Tài, Sỹ Minh, Thanh Hậu hay Thành Tín.

Với cải tiến về lực lượng và chiêu mộ HLV giỏi, CLB TP.HCM hướng mục tiêu đứng trong nhóm ba đội dẫn đầu mùa tới. Hiện đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đang làm việc với hai ngoại binh là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Bộ đôi này ký hợp đồng với CLB TP.HCM vào tháng 9 năm nay, nhưng chưa thể hiện được nhiều.

Theo nguồn tin trên VTC News, cả hai tiền đạo này đều không thuộc mẫu trung phong ưa thích của HLV Polking. Ariel Rodriguez và Jose Ortiz sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 12. Bộ đôi này sẽ nói chuyện với lãnh đạo CLB TP.HCM để định đoạt tương lai