CLB Viettel chuẩn bị đón ngoại binh người Brazil

Hoàng Gia

Theo quy định từ ban tổ chức V.League, các đội bóng chưa thi đấu ở vòng 3 vẫn có cơ hội thay đổi ngoại binh. Và CLB Viettel đã không bỏ qua cơ hội này để cải thiện sức mạnh hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vương ở giải đấu năm nay.

Để gia tăng sức mạnh tấn công, Viettel mới đây quyết định đưa về thêm một tiền đạo người Brazil là Bruno Oliveira De Matos.

Bản hợp đồng giữa Bruno Matos và Viettel thực chất đã hoàn tất từ cuối tháng 01/2021. Tuy nhiên, do chưa có chuyến bay sang Việt Nam nên Bruno Matos vẫn chưa thể hội quân tập luyện cùng các đồng đội.

Hiện nay, Bruno Matos đã đến Việt Nam và sẽ cách ly 14 ngày theo quy định. Sau khi hoàn thành thủ tục cách ly, anh sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới.

Bruno Oliveira De Matos

Cầu thủ sinh năm 1990 có kỹ thuật và tốc độ tốt, nổi bật là lối chơi ngẫu hứng đậm chất Brazil. Tiền vệ 31 tuổi thường xuyên có những đường chuyền tinh tế và những cú sút đẹp mắt.

Ở thời đỉnh cao, giai đoạn 2014-2016, Bruno Matos từng khoác áo các đội bóng ở châu Âu như Red Star Belgrade và Novi Pazar FC (Serbia). Trong đó, Red Star Belgrade là đội bóng hàng đầu ở giải vô địch quốc gia Serbia và thường góp mặt ở sân chơi UEFA Champions League.

Trước khi cập bến CLB Viettel, Bruno Matos đã chơi những giải vô địch quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á như Selangor (Malaysia), Persija Jakarta (Indonesia), Bhayangkara FC (Indonesia) và gần nhất là khoác áo CLB Madura United (Indonesia).

Với sự xuất hiện của Bruno Oliveira De Matos, Viettel sẽ có 3 ngôi sao tấn công là Pedro, Caique và Bruno Matos. Ngoài ra, đội bóng áo lính cũng biên chế tiền vệ người Uzbekistan là Abdumuminov. Cầu thủ này sinh ngày 09/02/1993, cao 1m85, vị trí sở trường tiền vệ trung tâm. Anh sẽ được sử dụng ở sân chơi AFC Champions League.