CLB Viettel 'Đang đàm phán để Danh Trung sang Nhật Bản thi đấu'

Hoàng Gia

Thông tin hai cầu thủ Việt Nam là Trần Danh Trung và Cao Văn Triền sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Ryukyu (J-League 2) nở rộ vào sáng nay (24/2). Cả hai sẽ chơi bóng cho Ryukyu theo thỏa thuận hợp tác phát triển giữa Sài Gòn FC (cùng các đội bóng đối tác) và bóng đá Nhật Bản.

Tuy nhiên, CLB Viettel - đơn vị chủ quản sở hữu tiền đạo Danh Trung, khẳng định thương vụ đưa cầu thủ sinh năm 2000 vẫn chưa được hoàn tất. Đôi bên vẫn đang đàm phán các điều khoản và tính đến thời điểm hiện tại, Danh Trung vẫn có tên trong danh sách dự V-League 2021 của CLB.

"Hiện CLB Viettel chỉ mới nhận được thông tin sơ bộ về thương vụ hợp tác này. Trần Danh Trung là cầu thủ vẫn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Danh Trung có tên trong danh sách tham dự LS V-League 2021 của đội và có thể là cả AFC Champion League tháng 5 tới đây.

Danh Trung chưa chắc chắn sang FC Ryukyu.
Danh Trung (áo đỏ) chưa chắc chắn sang FC Ryukyu.

Hợp đồng và kế hoạch đưa Danh Trung sang Nhật vẫn chưa được thông qua. Các điều khoản trong hợp đồng này vẫn chưa được thống nhất.

Khi hợp đồng được thống nhất và ký kết, dự kiến Trung sẽ có quãng thời gian thi đấu ở Nhật trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại CLB và đối tác bên Nhật vẫn đang xúc tiến để đàm phán", đại diện Viettel cho biết.

Như vậy, bóng đá Việt Nam mới chắc chắn có hai cầu thủ thi đấu tại Nhật Bản trong năm 2021 là Đặng Văn Lâm (chuyển từ Muangthong United sang Cerezo Osaka) và Văn Triền (chuyển từ Sài Gòn FC sang Ryukyu).

Dự kiến, Văn Triền sẽ thi đấu cho Ryukyu trong 2 năm. Cầu thủ gốc Bình Định là một trong những cái tên ổn định nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020.

Anh chơi bền bỉ ở tuyến giữa, là nhân tố chủ chốt giúp Sài Gòn FC đoạt huy chương đồng V-League. Văn Triền được triệu tập lên ĐTQG và chơi khá nổi bật trong hai trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam.

Trong khi đó, Danh Trung vô địch U21 QG trong màu áo U21 Viettel, nhưng lại chưa có nhiều cơ hội ra sân trong đội hình 1 dù được đánh giá là tiền đạo giàu triển vọng. Nếu được chơi cho Ryukyu, đây sẽ là trải nghiệm quý của cầu thủ gốc Huế trước khi cùng U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games cuối năm nay.