Có hay không án phạt nhẹ với nhóm cầu thủ Đồng Tháp cá độ?

Hoàng Gia

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có thông báo cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong 5 năm, nộp phạt 5 triệu đồng với cầu thủ cầm đầu là Huỳnh Văn Tiến,10 cầu thủ còn lại tham gia cá độ tại vòng loại U.21 Quốc gia là Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài và Trần Công Minh cũng bị đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá nhưng chỉ trong 6 tháng và phải nộp phạt 2,5 triệu đồng.

28059351 2010075349315489 2626367383609179986 n
Huỳnh Văn Tiến cầm đầu nhóm cầu thủ cá độ bóng đá- trong ảnh Tiến đang chỉ tay.

Một quyết định kỷ luật vẫn được xem là quá nhẹ với hành vi cá độ của những cầu thủ mới chỉ bắt đầu sự nghiệp của mình khi mới 19, đôi mươi. Hơn thế, nhiều cầu thủ tài năng được đánh giá sẽ là trụ cột trong tương lai của bóng đá Việt Nam. Giả sử những cầu thủ này là nòng cốt của ĐTQG thì bóng đá Việt Nam sẽ đi về đâu?

Trên thực tế, bóng đá Việt Nam cũng đã từng bị mất niềm tin bởi người hâm mộ sau những vụ "chàm" dàn xếp tỉ số trận đấu, chính vì thế VFF cần có những biện pháp mạnh tay hơn nữa để những vụ việc đáng buồn này sẽ không xảy ra trong tương lai.

Việc chỉ cấm thi đấu có 6 tháng với hành vi cá độ của các cầu thủ U21 Đồng Tháp không khác gì dung túng cho vấn nạn này, với việc chỉ cấm thi đấu trong vòng 6 tháng, nhiều cầu thủ trong nhóm 10 cầu thủ trên vẫn có thể tham dự giải bóng đá U21 quốc gia vào tháng 11/2020, như vậy sẽ không hề xứng đáng với sự nỗ lực của những cầu thủ khác thi đấu bằng thực lực và lương tâm của mình.

Chính vì vậy bóng đá trẻ Việt Nam cần sự quan tâm hơn, chỉn chu hơn, sàng lọc một cách hiệu quả hơn để bóng đá là bóng đá chứ không phải một cuộc dàn xếp nào khác.