Có thầy Park Hang Seo “soi”, Văn Toản hay Tiến Dũng sẽ ghi điểm?

Hoàng Gia

Tại vòng 3 LS V.League 2020, huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ có mặt ở Lạch Tray để theo dõi trận Hải Phòng - TPHCM. Đây là trận đấu góp mặt 2 cậu học trò là những thủ môn từng khoác áo U23 Việt Nam, Nguyễn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng.

hlv park
Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ dự khán tại Lạch Tray. Ảnh: Thanh Xuân 

Trận đấu đáng chú ý này là cơ hội để nhiều cầu thủ thể hiện bản thân, có thể lọt vào "mắt xanh "của vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam. Nếu ở phía đội chủ nhà là Văn Toản, tiền vệ Martin Lò thì bên phía câu lạc bộ TPHCM có Bùi Tiến Dũng, Hữu Tuấn, Võ Huy Toàn, Nguyễn Xuân Nam…

Việc Tiến Dũng 2 lần đẩy bóng thành công ở loạt sút luân lưu trong trận thắng Đà Nẵng để lấy vé tứ kết Cúp Quốc gia 2020 khiến những ký ức đẹp ở Thường Châu 2018 hiện về. Sự trở lại của thủ môn người Thanh Hóa cũng ngầm khẳng định bản lĩnh, khả năng đứng vững trước sức ép của cầu thủ này.

bui tien dung
Bùi Tiến Dũng có nhiều cơ hội bắt chính trong trận đấu gặp Hải Phòng. Ảnh: Thanh Xuân

Còn ở thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản, cơ hội đến khi Đặng Văn Lâm nói lời chia tay để gia nhập Muangthong United và anh đã nắm lấy nó. V.League 2019, Văn Toản đã chơi 14 trận và có nhiều pha cứu thua.

Cầu thủ sinh năm 1999 này tiếp tục để lại dấu ấn tại SEA Games 30, khi được trao cơ hội sau khi Tiến Dũng mắc sai lầm trong trận thắng ngược dòng U22 Indonesia 2-1 ở vòng bảng. Dù sai sót dẫn đến bàn thua trong trận hòa U22 Thái Lan 2-2 nhưng sau đó, Văn Toản chuộc lỗi bằng màn trình diễn xuất sắc ở trận bán kết và chung kết giúp U22 Việt Nam giành tấm Huy chương vàng lịch sử.

nguyen van toan
Văn Toản giữ phong độ ổn định tại câu lạc bộ Hải Phòng. Ảnh: Thanh Xuân

Chiều nay ở Lạch Tray, 2 thủ môn từng khoác áo U22 Việt Nam ở SEA Games 30 sẽ gặp lại nhau, ở 2 đầu chiến tuyến. Họ có cơ hội để trổ tài, ghi điểm với thầy Park và cũng là tự tạo cơ hội cho chính mình.