Công Phượng gọi, Quang Hải trả lời và phản ứng của thầy Park

Hoàng Gia

Công Phượng gọi, Quang Hải trả lời...

Trở lại sau một thời gian dài nghỉ vì dịch cúm COVID-19, bằng những trận đấu tại cúp Quốc gia 2020 đang giúp HLV Park Hang Seo có thể an tâm tính toán cho tuyển Việt Nam với những mục tiêu cao vào năm sau.

Mọi thứ nhìn vào là khá thuận lợi khi những cái tên được kỳ vọng như Công Phượng, Quang Hải... đều chơi khá ổn và ghi bàn trong những chiến thắng của đội nhà trước BR.VT hay Cần Thơ để giúp đội nhà vào bán kết.

Công Phượng gọi, Quang Hải trả lời và phản ứng của thầy Park
Quang Hải nổ súng...

Không chỉ có thế, nhiều nội binh khác Thành Chung, Khắc Ngọc, Văn Quyết... tiếp tục duy trì phong độ rất cao càng khiến chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng mọi khó khắn với tuyển Việt Nam sẽ được giải quyết trong thời gian tới, đặc biệt khi V-League quay trở lại (dự kiến đầu tháng 10).

Hơn ai hết ông Park đang cần các tuyển thủ tìm lại chính mình sau chặng đường đầu tiên của mùa giải 2020 tương đối gập ghềnh cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen khi liên tục tạm hoãn, cùng lúc phong độ tương đối bấp bênh.

... nhưng thầy Park vẫn lo, vì đâu?

Nhìn lại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020, tưởng chừng như những khó khăn của ông Park về hàng công đang được tháo gỡ một cách triệt để với 4 trận đấu nhiều bàn thắng và có vẻ rất cống hiến.

Nhưng không phải thế, bởi dù trong tổng số 22 bàn thắng ở 4 trận tứ kết vừa qua số các cầu thủ nội ghi tên mình vào danh sách lập công áp đảo so với ngoại binh thì vẫn chưa làm chiến lược gia người Hàn Quốc an lòng.

Công Phượng gọi, Quang Hải trả lời và phản ứng của thầy Park
Công Phượng toả sáng, nhưng chưa đủ để khiến ông Park tin tưởng

Bởi lẽ, 2/4 trận đấu do các đội ở V-League buộc phải sử dụng nội binh trước các đối thủ đến từ giải hạng Nhất, cùng lúc đẳng cấp vượt trội như cách Hà Nội FC thể hiện với Cần Thơ thì rõ ràng khó khăn của ông Park chưa thể nói đã hết.

Chiến lược gia người Hàn Quốc càng có lý do để lo lắng, nếu nhìn vào màn thể hiện của CLB TPHCM trước BR.VT trong một trận đấu mà đội bóng của Công Phượng không được sử dụng ngoại binh theo quy định.

CLB TPHCM với một đội hình được coi chất lượng, kinh nghiệm hơn nhưng thi đấu hoàn toàn bế tắc trước đội hạng nhất BR.VT trong phần lớn lớn thời gian. Phải đến khi Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn vào sân đầu hiệp 2, mọi chuyện mới được giải quyết.

Tuy nhiên, cần nhắc lại rằng dù ghi bàn, kiến tạo... nhưng Công Phượng cũng phải mất gần 15 phút kể từ khi vào sân mới chạm được bóng và chỉ hay nhất trận do BR.VT thua sút về kinh nghiệm, đẳng cấp.

Và cũng giống như màn trình diễn của Quang Hải, dù có thể là chấp nhận được nhưng để đúng như kỳ vọng thì Công Phượng chưa làm được, thế nên chuyện ghi bàn, kiến tạo... trước đội hạng Nhất mang hy vọng nhiều hơn so với tin tưởng.

Hàng công của tuyển Việt Nam vẫn là vấn đề ông Park còn đau đầu, khi đến lúc này những cái tên xuất sắc nhất lại không phải người chiến lược gia người Hàn Quốc yêu thích mà Văn Quyết là một trong số đó.