Công Phượng tỏa sáng, TP.HCM "hủy diệt" Nam Định trên sân Thống Nhất

Hoàng Gia

Chiều 26/9, TP.HCM đã tiếp DNH. Nam Định ngay trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 12 V.League 2020 với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Được chơi trên sân nhà, nên CLB TP.HCM đã chủ động cầm bóng và triển khai các đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Xuân Việt. Tuy nhiên, đội khách đến từ Nam Định cũng chơi rất chắc chắn, thậm chí không ngại đá rát để ngăn chặn các chân sút chủ nhà.

clb tphcm
Ariel Rodriguez mở tỷ số cho CLB TPHCM

Đến phút thứ 13, từ một pha tạt bóng bên hành lang cánh phải của Tùng Quốc, Ariel Rodriguez đã có bàn thắng mở tỷ số cho CLB TPHCM. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên ở đấu trường V-League của tiền đạo Costa Rica.

Để thua từ rất sớm nên đã làm cho Nam Định khá choáng váng, nên đã toàn đội buộc phải dồn lên tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Sự dâng cao tấn công đã khiến họ phải trả giá, bởi ở phút 22 trong một pha phản công chớp nhoáng, Công Phượng đi bóng kỹ thuật, vượt qua trung vệ của Nam Định vào vòng cấm rồi sút chân trái quyết đoán, không cho Xuân Việt một cơ hội cứu thua.

cong phuong lap cu dup
Công Phượng ăn mừng cùng đồng đội.

Sau bàn thua thứ 2, đội bóng thành Nam càng chơi quyết liệt và nỗ tìm cách đề rút ngắn tỷ số, nhưng các đường tấn công của họ vẫn chưa thể làm khó được thủ môn Bùi Tiến Dũng nhờ sự hỗ trợ rất chắc chắn của các đồng đội từ tuyến trên. Ở phút 39, DNH Nam Định đã suýt có bàn rút ngắn tỷ số, nhưng cú đánh đầu của Minh Tuấn đã đưa bóng đi vòng xà ngang trong gang tấc. Thi đấu bế tắc, Nam Định còn phải rút thủ thành Xuân Việt ra sân vì chấn thương để thay thủ môn trẻ Liêm Điều.

Chưa tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Nam Định lại đón nhận tiếp bàn thua thứ 3 từ pha ghi bàn của Công Phượng ở những phút cuối của hiệp 1. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội khách có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 do công của Rafaelson.

Sang hiệp 2, đội khách Nam Định đã chủ động đẩy nhanh thế trận hòng tìm thêm bàn thắng, nhưng họ lại suýt phải nhận thêm bàn thua ở phút 60 nếu cú sút của Rodriguez không đi chệch khung thành trong gang tấc.

hoang thinh
Ngô Hoàng Thịnh nâng tỷ số lên 4-1 cho chủ nhà

Phút 68, thủ môn trẻ Liêm Điều đã có pha xử lý khá vụng về khi để bóng vào lưới từ pha sút bóng không mấy nguy hiểm của Ngô Hoàng Thịnh nâng tỷ số lên 4-1 cho chủ nhà. Sau đó đến phút 79, Văn Thuận đã có cú trả bóng trong vòng 16m50 và tân binh Lâm Ti Phông đã kịp có mặt tung cú sút nâng tỷ số lên 5-1 cho CLB TP.HCM, ấn định chiến thắng chung cuộc cho CLB TP.HCM.

Với chiến thắng này, TP.HCM leo lên vị trí thứ 3 với 20 điểm, còn Nam Định vẫn đứng ở vị trí thứ 12 với 10 điểm.