Công Phượng trở về, Kiatisuk làm HLV HAGL đang tính đua vô địch?

Hoàng Gia

Trái với dự đoán của nhiều người, bầu Đức tiếp tục không thay đổi quan điểm của mình với HAGL ở mùa giải tới đây, bất chấp vừa có được chữ ký của HLV Kiatisuk.

Ông chủ đội bóng phố Núi khẳng định việc gọi về Công Phượng hay hàng loạt cầu thủ khác, cùng với sự dẫn dắt của Kiatisuk, mùa giải tới HAGL tiếp tục đá cho vui, có chăng đang có một cuộc cách mạng âm thầm của bầu Đức.

nong hagl ky hop dong voi hlv kiatisak chan dong dong nam a sak 1 1605861961 998 width660height422

Tham vọng của Zico Thái

Trong buổi phỏng vấn với tư cách HLV trưởng của HAGL. HLV Kiatisak có những lời chia sẻ về bóng đá của HAGL cũng như Việt Nam. Ông hiểu lứa cầu thủ mình đang sở hữu tình hình hiện tại ra sao và sẽ áp dụng những quy tắc trong huấn luyện cùng với triết lý bóng đá mang tên Zico Style.

Nghe thôi cũng đủ hiểu hết những gì mà ông thầy người Thái mong muốn, HLV sinh năm 1973 hi vọng đội bóng phố Núi trở lại với vị thế xưa như ngày trước mình đã từng làm. “HAGL có rất nhiều cầu thủ giỏi, họ đủ sức vô địch V-League”, phải tới 16 năm rồi, HAGL vẫn không thể giành được ngôi vương, đây là mục tiêu mà Kiatisak cùng BLĐ đội bóng và các cầu thủ hướng tới. Tức CLB ông dẫn dắt sẽ tham dự AFC Champions League mùa giải năm sau, tranh suất cùng với những đội bóng mạnh khác.

Không uống rượu bia – Không hút thuốc lá – Không trốn khỏi đội – Không đánh cờ bạc”, 4 quy tắc này buộc các cầu thủ trong đội bóng của HLV 47 tuổi buộc phải tuân thủ cho dù có là ngôi sao đi chăng nữa. Thực tế, “gà nhà” của bầu Đức đã quá thuộc những quy tắc này bởi họ được rèn luyện từ bé, nên những điều mà Kiatisak đặt ra sẽ không quá khó khăn với những Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh hay Xuân Trường.
Đặc biệt, lối đá ban bật nhỏ, đẹp mắt sẽ được tân HLV trưởng HAGL phát triển hơn với Zico Styles của mình. Ông phát biểu rằng: “Nếu như bạn thắng mà bằng lối đá bậy thì người hâm mộ sẽ không thích”. Có nghĩa Kiatisak truyền đạt tới các cầu thủ mình là phải thắng đẹp, thua cũng được, thua cũng không sao nhưng cấm được đá bậy. Bởi yếu tố quan trọng mà HLV này đề cao chính ở cảm xúc của các CĐV, bằng lối đá sạch, nhiệt huyết để kéo khán giả đến sân để cổ vũ''

238a4109
HAGL có một lực lượng CĐV hùng hậu và rất nhiệt huyết

HAGL đã sở hữu sẵn những cầu thủ giỏi, nhưng vị HLV này vẫn muốn nâng tầm các cầu thủ của mình, làm cho họ tốt hơn nữa. HAGL đứng trước một sự thay đổi lớn khi Kiatisak trở về dẫn dắt, rất có thể họ sẽ trở lại vị thế năm xưa của mình với triết lý Zico Style mà ông thầy người Thái áp dụng. Việc các cầu thủ đội bóng phố Núi được cải thiện và nâng tầm là điều cần thiết vì đó là thứ mà các HLV trước đây chưa thể làm được.