Cựu Phó Ban trọng tài VFF Minh Vương vấp vào cỏ tự ngã

Hoàng Gia

HAGL hòa Bình Định 1-1 trong trận đấu có nhiều tranh cãi liên quan tới công tác trọng tài. Đặc biệt là ở tình huống Minh Vương ngã trong vòng cấm ở những phút bù giờ trận đấu, khi đội chủ nhà đang bị dẫn 0-1.

Xuất phát từ pha tiền vệ Trần Minh Vương nhận bóng sau đường chọc khe của Vũ Văn Thanh, cầu thủ HAGL ngã trong vòng cấm, khi ở 2 bên là hậu vệ Bình Định. Ngay lập tức, trọng tài Trần Ngọc Nhớ chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ban huấn luyện và các cầu thủ Topenlan Bình Định phản ứng quyết liệt bởi đó là tình huống Minh Vương tự ngã rất rõ, không va với ai. Dù vậy, quyết định của trọng tài không thay đổi. Trên chấm phạt đền, Văn Thanh đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm, qua đó gỡ hòa 1-1, giành 1 điểm quý giá cho đội chủ sân Pleiku.

Về tình huống gây tranh cãi trên, cựu Phó Ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn nhận định: "Tôi không xem trực tiếp trận đấu này nhưng có xem lại pha Minh Vương ngã trên bản tin phát lại. Minh Vương không va chạm với ai cả mà vấp vào cỏ tự ngã".

313296537 522466829889116 182818254890517028 n

Có một chi tiết rất đáng chú ý là tiền vệ Đỗ Văn Thuận của Bình Định có tiết lộ: “Ở quả phạt đền này, Minh Vương nói với tôi là không ai chạm vào cậu ấy cả. Tôi không hài lòng với công tác trọng tài ở trận đấu này. Lúc tôi ra sân, tôi có đến hỏi Minh Vương là quả ấy có penalty không. Minh Vương lắc đầu và bảo tôi là không phạt đền”.

Tuy nhiên sau trận đấu Minh Vương lên tiếng phủ nhận: "Trong tình huống dẫn đến quả phạt 11m, tôi cảm nhận bị tác động và ngã trong vòng 16m50. Tôi không gặp và không nói bất cứ điều gì với trọng tài. Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài".

Hiện tại Ban trọng tài VFF vẫn chưa lên tiếng về tình huống trọng tài Trần Ngọc Nhớ thổi phạt đền cho HAGL. Tuy nhiên, với băng quay chậm rất rõ cùng phân tích của giới chuyên môn, rõ ràng Bình Định đã bị thổi oan một quả penalty. Hòa trận này, đội bóng đất Võ gặp khó trong cuộc đua vô địch, trong khi HAGL có thêm 1 điểm để rộng cửa trụ hạng.