Cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn không cho rằng HLV Park Hang Seo hết bài

Hoàng Gia

"Đầu tiên phải nói hai HLV Hàn Quốc Park Hang Seo và Shin Tae Yong đã quá hiểu nhau. Bên cạnh đó, chắc chắn BHL đội Indonesia nghiên cứu rất kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Indonesia dùng đúng sở trường của chúng ta trước đây là lối chơi phòng ngự. Thậm chí đội bóng này còn phòng ngự chặt chẽ hơn với số lượng rất đông cầu thủ trên phần sân nhà, đá rát, sẵn sàng va chạm từ khu vực giữa sân.

Rõ ràng ý đồ của Indonesia là có 1 điểm, vì thế họ cũng không cần quan tâm tới mặt trận phản công, không có những trung phong để có thể ghi bàn khi có cơ hội.

viet nam indonesia 9

Cầu thủ Indonesia dùng lối chơi rắn để hạn chế sức mạnh tuyển Việt Nam

Đá với những đội như vậy tâm lý các cầu thủ Việt Nam sẽ bị ức chế. Chúng ta không có được phương án thực sự rõ nét. Ngay cả những tình huống sút xa nhưng cũng đều thiếu chính xác", cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn phân tích.

Thực tế, trước trận đấu, HLV Park Hang Seo và các học trò xác định đối thủ chơi phòng ngự để kiếm một trận hòa. HLV Park thậm chí đã phải dùng chiêu "khích tướng" để mong Indonesia tấn công, nhưng đối thủ không mắc bẫy.

Theo cựu tiền vệ Hồng Sơn, vấn đề nằm ở cách chơi của đội tuyển Việt Nam, chứ không phải do Indonesia phòng ngự quá tốt.

"Sau vòng loại World Cup 2022 tuyển Việt Nam lại bước ngay vào AFF Cup 2020, các cầu thủ còn không có thời gian để nghỉ ngơi.

Ở vòng loại World Cup chúng ta chơi phòng ngự phản công, nhưng AFF Cup phải chơi tấn công, pressing tầm cao.

Sự chuyển trạng thái như vậy cần nhiều thời gian để các cầu thủ đat sự nhuần nhuyễn, chứ không phải muốn là làm tốt ngay được, đặc biệt với những đối thủ khó chơi", Hồng Sơn nói.

viet nam indonesia 8

Tuyển Việt Nam hạn chế ở khâu dứt điểm

Còn về việc nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo hết bài, cựu cầu thủ CLB Thể Công không đồng tình: "Để sáng tạo ra lối chơi mới là rất khó và cần thời gian. Trong những năm qua, ông Park vẫn phải dùng những con người như vậy thì rất khó tạo ra nét mới mang tính đột phá.

Nhưng điều quan trọng là trong từng trận đấu cụ thể, tuyển Việt Nam phải có sự vận dụng chiến thuật linh hoạt. Chẳng hạn như trận gặp Indonesia, tôi thấy chúng ta kiểm soát bóng, có nhiều cơ hội, nhưng lại không đẩy được tốc độ lên cao khiến đối phương lúng túng và bị vỡ.

Tốc độ những đường chuyền vẫn khá chậm, trong khi các tiền đạo ít có những tình huống bứt tốc, mạnh dạn đột phá vào khu vực 16m50".

Tuyển Việt Nam gặp Campuchia ở lượt trận cuối và chỉ cần một kết quả hòa là vào bán kết AFF Cup 2020. Theo cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, trận hòa trước Indonesia cần rút ra bài học, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không cần quá lo lắng.

tuyen viet nam 11

HLV Park Hang Seo cần có thêm phương án tấn công mới cho tuyển Việt Nam

"Hành trình lên ngôi vô địch phải gian nan, vượt thử thách mới ý nghĩa. Hơn nữa, tôi không cho rằng những đối thủ ở bán kết có thể là Singapore hay Thái Lan sẽ chơi tử thủ, thậm chí họ còn tấn công chúng ta.

Mỗi HLV có một triết lý riêng, không ai bắt Singapore hay Thái Lan phải chơi như Indonesia. Vì thế, điều quan trọng là tuyển Việt Nam phải giải quyết được những vấn đề của mình, trong đó có khâu dứt điểm và gây áp lực với hàng thủ đối phương", cựu danh thủ Hồng Sơn chốt lại.