Đại chiến Malaysia - Việt Nam có thể bị hoãn, thầy Park hoan hỉ

Hoàng Gia

Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã phải có một cuộc họp khẩn cấp tại Malaysia để thảo luận về kế hoạch tổ chức các giải đấu sắp tới. Cuộc họp này có sự tham dự của các LĐBĐ tới từ khu vực Đông Á.

Theo đó, tất cả các thành viên của khu vực Đông Á đều thống nhất sẽ hoãn 2 lượt trận tiếp theo vào ngày 26 và 31/3 của vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, phần lớn các đội tuyển tại khu vực này đều không thể tổ chức trận đấu, cũng như di chuyển tới sân khách để thi đấu. Chính vì vậy việc dời lịch vòng loại World Cup 2022 là điều rất cần thiết.

Tuy nhiên, AFC sẽ chờ quyết định của các LĐBĐ tới từ Tây Á trước khi đưa ra thông báo cuối cùng. Được biết, ngày 4/3, khu vực Tây Á sẽ tổ chức một cuộc họp tương tự.

Dự kiến trong tuần này, lãnh đạo AFC cũng sẽ gặp FIFA để thảo luận về kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Theo lịch thi đấu đã công bố, ĐT Việt Nam gặp Malaysia trên sân khách vào ngày 31/3 sắp tới. Trận đấu này ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng giành vé vào vòng loại cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thế nhưng, kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho trận đại chiến với Malaysia đang gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là vấn nạn chấn thương.

Sau khi Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu dài hạn do đứt dây chằng chéo thì rạng sáng 3/3 đến lượt Văn Hậu phải tập tễnh rời sân trong trận đấu với đội trẻ của CLB SC Heerenveen.

Do đó nếu các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 bị hoãn lại, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều thời gian để ''vá'' lại hàng thủ cũng như chờ học trò hồi phục.