Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Hướng đến sự phát triển "trong sạch" của bóng đá Việt Nam

Hoàng Gia

Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam năm 2019 có sự tham dự của 58/71 ủy viên. Đại hội đã tiến hành kết nạp thêm 2 thành viên mới là: CLB Bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu và CLB Bóng đá Hà Giang nâng tổng số lên 73 thành viên. Đại diện VFF đã báo cáo tổng kết năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2020; Đánh giá sự nỗ lực trách nhiệm của lạnh đạo; Thông qua chương trình hoạt động năm 2020; Báo cáo tài chính năm 2019. Tặng giấy khen cho 9 CLB có đóng góp cho sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Gia Lai, Phố Hiến, Viettel, Quảng Nam, Thanh Hóa. Tặng giấy khen cho Trung tâm PVF có hỗ trợ cho ĐTQG và U22 Việt Nam trong đợt tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 30. Tặng giấy khen 4 CLB đóng góp VĐV ĐT nữ tham dự SEA Games là: Hà Nam, TP HCM, Than Khoáng sản và Hà Nội.

vff 4807
Đại hội thường niên VFF năm 2019.

ĐH cũng ghi nhận những đóng góp của phó CT phụ trách chuyên môn - ông Trần Quốc Tuấn, phó CT phụ trách truyền thông - ông Cao Văn Chóng. Đánh giá cao đóng góp ông Phạm Thanh Hùng - CT CLB Quảng Ninh, động viên kịp thời ĐT Bóng đá nữ QG. Cùng với đó ĐH chính thức thông qua miễn nhiệm chức Phó CT phụ trách tài chính của ông Cấn Văn Nghĩa, các thành viên thống nhát bầu bổ sung phó CT phụ trách tài chính vào năm 2020.

Trong báo cáo của Đại hội về những tồn tại trong năm 2019 cũng đã chỉ rõ về việc vẫn còn nhiều tồn tại cần khắc phục: "Đúng là trong giải U19 chúng tôi có thông tin về 1 số trận đấu không tích cực, ngay tại VCK U19 QG tại Gia Lai chúng tôi đã họp với lãnh đội của các đội để phổ biến về quy tắc trong thi đấu bóng đá, nếu không có biện pháp kiểm soát chặt chẽ sẽ ảnh hướng xấu đến bóng đá Việt Nam, đồng thời chúng tôi đã phát tư liệu cho cục cảnh sát hình sự để điều tra làm rõ vụ việc, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa có kết quả cụ thể." - Ông Lê Hoài Anh cho biết thêm.

vff 4595
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông tin với báo chí nội dung của ĐH.

"Thành công của bóng đá Việt Nam trong năm qua là nhờ các cầu thủ thi đấu trong sáng, cùng sự góp sức của chuyên môn, chính vì vậy chúng tôi hướng cầu thủ đi theo con đường ngay thẳng, cầu thủ đi theo con đường đúng sẽ được phần thưởng xứng đáng. Chúng tôi đã thường xuyên làm việc với cục CSHS. Ngay cả tại Sea Games cục CSHS đã cử chiến sĩ công an đi để trực tiếp nắmbắt tình hình liên quan đến ĐT QG nam và nữ." - Ông Hoài Anh nhấn mạnh.

Ông Cao Văn Chóng - Phó CT VFF cũng cho biết vấn đề tài chính công việc không có xáo trộn, VFF phân công ông Trần Quốc Tuấn chuyên nhiệm đến khi bầu được người thay thế. Bên cạnh còn có ban tài chính mở rộng tài trợ hoạt động tích cực. Quy trình bổ nhiệm chức vụ Phó CT tài chính mới sẽ được thực hiện đúng theo chỉ đạo trong năm 2020.