Đặng Văn Lâm chấn thương, lỡ hẹn cùng tuyển Việt Nam hai trận đấu tới

Hoàng Gia

Đặng Văn Lâm chấn thương vai khi về tập cùng Cezero Osaka. Thủ môn của tuyển Việt Nam có thể phải phẫu thuật, xa sân cỏ vài tháng.

Điều này đồng nghĩa với việc Văn Lâm không thể cùng tuyển Việt Nam làm khách trên sân Trung Quốc ngày 7/10 và Oman ngày 12/10. Trước đó, thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam và Nga được HLV Park cho bắt chính trong trận thua Australia 0-1 trên sân Mỹ Đình ngày 7/9.

Do Văn Lâm chấn thương, HLV Park Hang-seo gọi bổ sung Trần Nguyên Mạnh thay thế. Ngoài thủ môn của Viettel, đội còn có Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

b64o9964

Văn Lâm sinh năm 1993, có bố người Việt Nam, mẹ người Nga. Anh trở về Việt Nam năm 2011 nhưng không thành công trong màu áo HAGL. Thủ thành Việt kiều từng tính giải nghệ nhưng được Hải Phòng chào mời năm 2015. Trong bốn năm chơi bóng ở Lạch Tray, anh toả sáng và được HLV Park Hang-seo triệu tập rồi trở thành thủ môn số một của đội tuyển quốc gia. Anh cùng đội tuyển vô địch AFF Cup 2018, đứng hạng tư Asian Cup 2019, và giữ sạch lưới trong năm trận đầu vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á. Văn Lâm chỉ mất suất bắt chính vào tay Tấn Trường khi không thể bay sang UAE đá ba trận cuối vòng loại thứ hai do đồng đội ở Cezero Osaka dương tính với nCoV.

Văn Lâm đầu quân cho Muangthong United vào tháng 6/2019. Hợp đồng của anh còn hiệu lực tới tháng 11/2021, nhưng tháng Một vừa qua, Văn Lâm đơn phương chấm dứt do CLB Thái Lan vi phạm quy định tài chính. Anh sau đó ký hợp đồng với Cezero Osaka, bất chấp việc Muangthong United tuyên bố sẽ kiện lên FIFA.