Đánh bại Panama, tuyển Việt Nam có cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup futsal 2021

Hoàng Gia

Đội tuyển Futsal Việt Nam kém hơn Panama 6 bậc trên bảng xếp hạng elo thế giới. Dù vậy, trình độ của 2 đội được đánh giá là ngang tầm nhau.

ĐT Việt Nam đã thi đấu lấn lướt Panama và có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Châu Đoàn Phát đá phạt góc từ cánh trái và chuyền cho Nguyễn Minh Trí và cầu thủ này đã tung cú sút tung lưới của ĐT futsal Panama, đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên.

dt viet nam futsal
Minh Trí sớm mở tỷ số cho ĐT Futsal Việt Nam

Sau đó 5 phút, từ quả đá phạt góc của đồng đội ở cánh phải, Châu Đoàn Phát vê bóng bằng gầm giày rồi tung cú sút cực căng "xé lưới" của ĐT Futsal Panama để nhân đôi cách biệt tỷ số cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

v 1 1631807415 896 width660height420
Châu Đoàn Phát nhân đôi cách biệt tỷ số cho Tuyển Việt Na

Chỉ ít phút sau đó, Abdiel Castrellon mang về bàn gỡ đầu tiên cho ĐT Futsal Panama. Đến cuối hiệp 1, Panama được hưởng quả đá phạt trực tiếp 10m do Việt Nam đã phạm 6 lỗi tổng hợp từ đầu trận sau tình huống Đắc Huy kéo áo với Ruman Milord. Abdiel Castrellon lập cú đúp khi sút chân trái tung lưới đội bóng của chúng ta để gỡ hòa cho đội bạn.

dt viet nam futsal 4
Castrellon ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho ĐT Futsal Panama

Trong những phút đầu hiệp 2, tuyển futsal Panama gây sức ép lớn, thủ môn Văn Ý phải liên tục trổ tài cứu thua. Tuy nhiên, khi Panama đang gây sức ép liên tục, các học trò của HLV Phạm Minh Giang lại ghi bàn. Nguyễn Văn Hiếu cướp bóng và thực hiện pha độc diễn từ sân nhà, vượt qua thủ môn đối phương trước khi đưa bóng vào lưới ở góc rất hẹp.

ĐT Futsal Việt Nam bảo toàn thành công thắng lợi 3-2 trước ĐT Panama để thắp lên cơ hội đi tiếp. Chúng ta cần có kết quả tích cực khi đối đầu ĐT Cộng hòa Séc ngày 19/9 sắp tới nhằm tranh vé vào vòng 1/8.