Đánh bại TP.HCM, HAGL giữ vững ngôi đầu bảng

Hoàng Gia

Sự kịch tính và hấp dẫn của cuộc so tài HAGL - CLB TP.HCM được đẩy cao từ những phút đầu khi hai đội đều nhập cuộc rất nhanh. HAGL của HLV Kiatisak Senamuang không giấu ý đồ tấn công, trong khi CLB TP.HCM không chơi phòng ngự ở Pleiku. Đội bóng của Alexandre Polking chơi ăn miếng trả miếng và không ít lần uy hiếp cầu môn HAGL.

Cơ hội đầu tiên của CLB TP.HCM đến từ phút 12. Pha sút phạt của Joao Paulo có lực rất tốt, nhưng bóng đi không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. 3 phút sau, Lâm Ti Phông đi bóng khéo léo xuống sát đáy biên HAGL, nhưng pha đánh đầu của Bùi Văn Đức không vượt qua được tầm truy cản của Vũ Văn Thanh.

img 20210328 185617
Lee Nguyễn là tâm điểm lên bóng của TP.HCM

Phút 19, HAGL có câu trả lời. Nguyễn Văn Toàn thoát xuống đáy biên và trả ngược như đặt cho đồng đội, nhưng Washington Brandao lại dứt điểm lỏng chân đưa bóng đi dội xà ngang. HAGL duy trì nhịp độ tấn công và có thêm hai cơ hội nữa, đều được kết thúc không chính xác bởi Lương Xuân Trường.

Phút 32, Nguyễn Công Phượng được tung vào sân thế chỗ Nguyễn Trung Đại Dương, và tiền đạo xứ Nghệ chỉ mất 3 phút để tạo dấu ấn.

Từ đường chuyền sệt ở biên phải của Văn Thanh, Minh Vương đẩy bóng vượt qua 3 hậu vệ đội chủ nhà để tung cú sút sấm sét. Thủ môn Nguyễn Thanh Thắng đã cản phá tốt, nhưng hậu vệ đội khách lại phá bóng đúng vào vị trí Công Phượng, tạo điều kiện cho cầu thủ số 10 dứt điểm chân trái mở tỷ số.

received 1131375207334356
Công Phượng mở tỷ số cho HAGL

Đây là bàn thứ hai liên tiếp của Công Phượng ở mùa 2021, đều được ghi khi cầu thủ này vào sân từ ghế dự bị.

Phút bù giờ của hiệp 1, CLB TP.HCM có pha tấn công nguy hiểm khi Dario Junior thoát xuống trống trải ở cánh trái. Dù vậy, cú đá của cầu thủ người Brazil đưa bóng dội cột dọc. Lee Nguyễn băng vào rất nhanh để đá bồi, song bóng không vượt qua được trung vệ Damir Memovic bên phía HAGL.

15 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, điều tồi tệ nhất đã đến với CLB TP.HCM khi Lee Nguyễn chấn thương. Cầu thủ Việt kiều ngã xuống sau hai pha va chạm liên tiếp trong ít phút và phải rời sân nhường chỗ cho Phan Thanh Hậu.

Phút 68, đến lượt Sầm Ngọc Đức chấn thương. CLB TP.HCM mất bộ đôi tuyến giữa, dẫn đến không còn tổ chức được lối đá mạch lạc. Trong khi đó, HAGL chỉ động đá chậm, chắc, bịt chặt tuyến giữa và chờ đợi thời cơ phản công. Đội chủ nhà không chỉ thủ vững, mà còn có nhiều pha lên bóng rất nguy hiểm.

img 20210328 184616
HAGL thi đấu tập trung

Phút 76, Văn Toàn đặt dấu chấm hết cho đội khách. Từ tình huống hàng thủ CLB TP.HCM dâng lên quá cao, Brandao đã thoát xuống hợp lý và chọc khe cho Văn Toàn. Cầu thủ số 9 đi bóng qua cả thủ môn Thanh Thắng, trước khi đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

img 20210328 184554
Văn Toàn lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL

Phút 82, Phạm Hoàng Lâm đốn ngã Minh Vương trong vòng cấm. Lần này, CLB TP.HCM không thể thoát phạt đền. Trên chấm 11m, Minh Vương đánh bại Thanh Thắng bằng cú sút cháy lưới, ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL.

img 20210328 184638
Minh Vương thực hiện thành công Penalty nâng tỷ số lên 3-0 cho HAGL

Đè bẹp CLB TP.HCM, HAGL có 13 điểm sau 6 trận và chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng đến hết vòng đấu này.

Kết quả cụ thể: HAGL 3-0 CLB TP.HCM (Công Phượng 35', Văn Toàn 76', Minh Vương 83').