Danh sách tuyển Việt Nam Nhiều trụ cột dưới thời thầy Park được triệu tập

Hoàng Gia

Sau khi ký hợp đồng với VFF trong tuần tới, HLV Philippe Troussier chính thức ra mắt tuyển Việt Nam vào ngày 8/3 ở đợt tập trung kéo dài 5 ngày.

Trong đợt tập trung này, chiến lược gia người Pháp triệu tập 28 cầu thủ. Dù tuyển Việt Nam không có trận giao hữu nào, nhưng HLV Philippe Troussier vẫn muốn có đội hình mạnh nhất để kiểm tra năng lực cũng như bước đầu đánh giá về sự thích nghi với lối chơi mới của "những chiến binh sao vàng".

Vì thế, những gương mặt quen thuộc từng nhiều năm thi đấu dưới triều đại HLV Park Hang Seo như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh... vẫn có tên trong danh sách tập trung sắp tới.

tuyen viet nam 1247

Nhiều trụ cột dưới thời Park Hang Seo được triệu tập lên tuyển Việt Nam

Thực tế, khi tiếp quản "ghế nóng" do người tiền nhiệm Park Hang Seo để lại, HLV Philippe Troussier nếu muốn lập tức thay máu lực lượng ở tuyển Việt Nam cũng khó.

Nói cách khác, những cầu thủ tốt nhất Việt Nam hiện tại, cùng với điểm mạnh của đội tuyển dưới thời ông Park vẫn được HLV Philippe Troussier xây dựng, phát huy.

Hầu hết các cầu thủ vừa thi đấu ở AFF Cup 2022 vẫn thể hiện phong độ tốt ở CLB, nên không có lý do gì lại bị "gạch tên" trong đợt tập trung tới đây.

b64o3779
​HLV Philippe Troussier cần thời gian để tạo nên sự thay đổi ở tuyển Việt Nam​

Bên cạnh đó, dù có trong tay một danh sách các cầu thủ được các trợ lý và bộ phận chuyên môn của VFF cung cấp, nhưng HLV Philippe Troussier vẫn muốn trực tiếp thẩm định, thông qua các giải đấu như V-League hay hạng Nhất. Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần thêm thời gian để tuyển quân cho đội tuyển.

Dĩ nhiên HLV Philippe Troussier sẽ triệu tập một vài gương mặt mới để tuyển Việt Nam có một lộ trình phù hợp cho cuộc cách mạng về nhân sự.

Riêng các gương mặt trẻ được nhà cầm quân người Pháp tập trung cho đội U23 Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32.

Không như tuyển Việt Nam phải tới cuối năm mới có 2 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026, lứa U22-U23 có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023.

Vì thế, ngay trong tháng 3 tới, U23 Việt Nam tập trung thành 4 giai đoạn, và số lượng cầu thủ được HLV Philippe Troussier thanh lọc dần trước khi rút gọn danh sách đi tập huấn ở UAE. Đây mới là đội mà vị HLV 68 tuổi tốn nhiều công sức sau khi tiếp quản chiếc "ghế nóng".