Danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games Ai sẽ là người ở lại?

Hoàng Gia

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32, HLV Philippe Troussier triệu tập 31 cầu thủ, bao gồm 4 thủ môn, 10 hậu vệ, 11 tiền vệ và 6 tiền đạo.

Như vậy, ông Troussier phải loại tới 11 cầu thủ để chốt danh sách cuối cùng tham dự SEA Games 32.

Thực tế, HLV Philippe Troussier có thể mang sang Campuchia thêm 2-3 cầu thủ nhằm dự phòng trường hợp chấn thương hay gặp vấn đề về sức khỏe. Danh sách U22 Việt Nam chỉ thực sự "đóng sổ" trước trận ra quân gặp Lào 1 ngày.

park2391
Cuộc cạnh tranh suất dự SEA Games 32 căng thẳng tới phút cuối.

Khác với thời HLV Park Hang Seo, nhân sự của U22 Việt Nam dưới triều đại HLV Philippe Troussier không có sự đóng khung. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội đang dành cho tất cả các cầu thủ đang tập trung tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Về phần mình, bản thân ông Philippe Troussier cũng phải đau đầu chốt danh sách. Việc quân số U22 Việt Nam phải loại tới 1/3 là bài toán khó, bởi lứa cầu thủ hiện tại không có sự nổi bật.

Ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ loại một nửa, và hai người phải ở nhà là Trung Kiên và Văn Bình.

anh 10
HLV Philippe Troussier đau đầu chốt danh sách U22 Việt Nam

Hàng hậu vệ hầu hết là những cái tên được đánh giá cao và có sự đồng đều, nhưng HLV Philippe Troussier buộc phải loại 2-3 cầu thủ, trong đó Văn Thắng, Văn Cường, Văn Phương khả năng không có suất dự SEA Games.

Với lối chơi kiểm soát bóng, ông Troussier ưu tiên cho hàng tiền vệ, nhưng với 11 cầu thủ hiện tại là quá dư thừa. Khi phải lựa chọn, chiến lược gia người Pháp có thể loại Nam Trường, Đức Hoàng, Hữu Nam...

Còn ở hàng tiền đạo, trong 6 cái tên hiện tại, HLV Troussier nhiều khả năng sẽ phải nói không với Đình Duy và gương mặt trẻ Vỹ Hào.

Cơ sở để HLV Philippe Troussier đưa ra quyết định lựa chọn danh sách U22 Việt Nam chính là hai trận giao hữu với CLB TP.HCM (thua 2-3) và Bà Rịa - Vũng Tàu (ngày 24/4). Đây cũng là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ thể hiện, ghi điểm nhằm tranh một suất dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.