Đầu tháng 9 tới bóng đá Việt Nam sẽ trở lại

Hoàng Gia

Sau lần thứ hai phải tạm dừng vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, bóng đá Việt Nam sẽ trở lại với vòng tứ kết Cúp Quốc gia. Các đội bóng tham gia thi đấu là Hà Nội FC, Becamex Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, TP.HCM, Viettel và XSKT Cần Thơ.

Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp dự kiến tổ chức xong Cúp Quốc gia trong tháng 9. Vòng tứ kết diễn ra ngày 11, 12/9, bán kết ngày 16/9 và trận chung kết ngày 20/9. Trong khi đó, V-League dự kiến đá lại vào 26/9 còn giải Hạng Nhất tiếp tục chặng đường dang dở từ 25/9.

b64o1510

Lịch thi đấu chính thức sẽ được thông báo cụ thể sau khi các đội (xin ý kiến của cơ quan chức năng địa phương) xác nhận với VPF về công tác tổ chức trận đấu.

Cũng theo VPF, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương diễn ra các trận đấu mà ban tổ chức các sân sẽ cân nhắc có cho phép khán giả vào sân hay không.

Với việc cúp QG được tổ chức, giải đấu V-League cũng sẽ trở lại ngay sau đó. Hiện tại giải đấu mới đi được một nửa chặng đường. Sau 11 vòng đấu, dẫn đầu trên BXH lúc này vẫn là CLB Sài Gòn với 23 điểm, xếp sau là Viettel, Quảng Ninh (cùng 19 điểm), Hà Nội (18 điểm), TP.HCM FC (17 điểm),…

Do các giải đấu dành cho ĐTQG là Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đều đã phải dời sang năm sau nên VPF cũng được giải tỏa áp lực về thời gian tổ chức trận đấu. Trước đó, giải V-League được xác định sẽ phải kết thúc sớm để ĐT Việt Nam có đủ thời gian hội quân chuẩn bị cho các chiến dịch lớn vào cuối năm.