Đè bẹp HAGL, Viettel củng cố ngôi nhì V-League

Hoàng Gia

Thế cân bằng giữa HAGL và CLB Viettel bị phá vỡ ở phút thứ 10 khi hàng thủ đội khách không có tình huống phối hợp ăn ý. Từ quả tạt của Khắc Ngọc, tiền đạo Chevaughn Walsh đánh đầu phá bóng trượt, khiến thủ môn Bửu Ngọc lao ra lỡ đà và chịu thủng lưới.

Trước bàn thua này, HAGL chơi không tệ và đáng ra có thể mở tỷ số khi đối thủ nhập cuộc chậm. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Đàn không thay đổi cách đá sau khoảnh khắc bất ngờ. HAGL vẫn tập trung khai thác hai biên với những cầu thủ giàu tốc độ như Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn.

Cơ hội đáng chú ý nhất của đội khách đến ở phút 22. Việt Hưng đánh đầu cắt mặt từ quả đá phạt của Xuân Trường, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã phản xạ xuất thần để cứu thua. Nguyên Mạnh chơi hay, nhưng người gác đền bên kia chiến tuyến là Bửu Ngọc lại không thi đấu tốt như vậy.

img 20201009 214830
Viettel tận dụng cơ hội quá tốt

Phút 31, Bửu Ngọc bắt trượt bóng từ quả đá phạt của Khắc Ngọc, và Bruno đã tận dụng triệt để cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0. Hy vọng được thắp lên cho HAGL ở cuối hiệp 1 khi Xuân Trường kiến tạo thông minh cho Văn Thanh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Tuy nhiên, khi hàng công còn chưa tìm được bàn thắng gỡ hòa, hàng thủ HAGL đã lại chơi hớ hênh. Phút 57, Ngọc Hải chuyền dài như đặt cho Caique băng xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Bửu Ngọc, nâng tỷ số lên 3-1.

4 phút sau, Bửu Ngọc hoàn tất ngày thi đấu đáng quên khi phạm lỗi với Bruno trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo người Brazil đánh bại thủ môn đội khách, nâng tỷ số lên 4-1.

CLB Viettel hãm tốc độ trận đấu, nhường lại thế kiểm soát cho HAGL. Dù vậy, những Văn Toàn, Bảo Toàn không thể thoát ra khỏi tầm kiểm soát của các hậu vệ Viettel.

Hàng thủ đội chủ nhà đã chơi kỷ luật, đồng thời tận dụng rất tốt những pha chuyển đổi trạng thái nhanh để trừng phạt HAGL.

Đánh bại HAGL 4-1, Viettel có 25 điểm, nhưng chưa thể công phá ngôi đầu bởi Sài Gòn FC cũng đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-1 ở trận đấu còn lại.